Theo Neowin, giải pháp AI này sẽ dựa trên Microsoft 365 kết hợp nền tảng Global Communications của Fujitsu. Nó cũng sử dụng các dịch vụ như Fujitsu Human Centric AI và nền tảng AI dựa trên Azure của Microsoft.
Hơn nữa, các công ty sẽ thực hiện một số thử nghiệm tại các quốc gia khác nhau để nâng cao chất lượng trong giải pháp chung của họ.
Thông cáo báo chí Fujitsu cũng nhấn mạnh một vài lĩnh vực chính mà họ sẽ tìm kiếm để tập trung nhằm nâng cao giá trị khách hàng, bao gồm những vấn đề như tập trung vào công việc sáng tạo để tạo các sản phẩm nâng cao; tự động hóa và hợp lý hóa các tác vụ thông thường của AI…
Còn theo Phó chủ tịch mảng kinh doanh thương mại của Microsoft Judson Althoff, việc mở rộng sự hợp tác với Fujitsu sẽ cung cấp cho khách hàng công ty một cách để tận dụng các khả năng kỹ thuật số mạnh mẽ và thông minh trong nền tảng AI của công ty, từ đó thúc đẩy sự sáng tạo hơn.
Điều quan trọng là các công ty muốn chạy các khóa học đào tạo cũng như cung cấp các dịch vụ tư vấn. Các khóa học này sẽ được tổ chức tại hai hoặc ba địa điểm khác nhau, bao gồm Trung tâm Công nghệ của Microsoft nằm ở Minato-ku, Tokyo (Nhật Bản).
Có một điều thú vị là, cả hai cũng nhắm đến việc chi khoảng 2 tỉ USD cho các hoạt động kinh doanh mới trên thị trường toàn cầu trong 2 năm tới bằng cách tập trung phát triển khách hàng. Họ đều lên kế hoạch đưa các giải pháp về AI vào thị trường Nhật Bản trong quý 2/2018 trước khi bắt đầu triển khai nó ra toàn cầu.