Microsoft khuyến cáo ngừng cài đặt bản cập nhật Windows 10

Tạp chí Nhịp sống số - Bản cập nhật gần đây của Microsoft dành cho thiết bị Windows 10 có thể gây ra sự cố màn hình xanh không thể giải thích được và công ty đang tìm cách khắc phục.

Theo Techbang, người dùng Windows 10 gặp lỗi có thể chịu khó trong thời gian chờ đợi bản vá, mặc dù công ty cho biết họ vẫn chưa có thời gian biểu để giải quyết vấn đề. Công ty cho biết tất cả các phiên bản Windows 10 còn được hỗ trợ, bao gồm cả 22H2 mới nhất, đều có khả năng gặp lỗi do bản cập nhật Patch Tuesday mới đây.

Windows 10

“Sau khi cài đặt KB5021233, một số thiết bị Windows có thể khởi động với lỗi (0xc000021a) và màn hình xanh. Nguyên nhân chính là do phiên bản của tập tin hidparse.sys trong C:/Windows/System32C:/Windows/System32/Drivers có thể không khớp (giả sử Windows được cài đặt vào ổ C:), điều này có thể khiến việc xác minh chữ ký không thành công trong quá trình dọn dẹp”, Microsoft cho biết.

Cũng theo Microsoft, người dùng không nên xóa hidparse.sys trong thư mục Windows\System32. Công ty đang nghiên cứu giải pháp và sẽ cung cấp bản cập nhật trong bản phát hành sắp tới.

Trong trường hợp chưa cài đặt bản cập nhật mới nhất cho Windows 10, người dùng được khuyến cáo ngừng cập nhật. Mặt khác, trong khi bản cập nhật tích lũy gần đây nhất bao gồm các bản sửa lỗi bảo mật quan trọng, người dùng được khuyến cáo ngừng nâng cấp, đặc biệt khi bản sửa lỗi đầy đủ cho sự cố màn hình xanh vẫn chưa được triển khai.

Có thể bạn quan tâm