Microsoft lẳng lặng bỏ thử nghiệm thanh toán bằng Bitcoin

Microsoft lẳng lặng bỏ thử nghiệm thanh toán bằng Bitcoin
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft "bí mật" cập nhật FAQ, không còn cho phép người dùng thanh toán bằng Bitcoin trên Windows Store.

Thử nghiệm thanh toán bằng Bitcoin bị Microsoft bác bỏ

Thử nghiệm sử dụng đồng tiền ảo Bitcoin của Microsoft có vẻ đã thất bại.

Trong một động thái mới nhất, Microsoft đã cập nhật mục FAQ (những câu hỏi thường gặp) của mình rằng họ sẽ không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin tại cửa hàng Windows Store trên Windows 10 nữa.

Người dùng sẽ vẫn có thể sử dụng số dư tài khoản đang có, tuy nhiên họ sẽ không thể nạp thêm Bitcoin hay được trả lại tiền khi ứng dụng lỗi.

Như vậy, người dùng Windows 10 sẽ phải quay về hình thức sử dụng tiền tệ thông thường.

Hiện Microsoft vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về sự thay đổi đột ngột này.

Rất có thể công ty cho rằng việc sử dụng tiền ảo Bitcoin là không có lợi nhuận. Đồng tiền ảo này hiện vẫn đang là một thứ tiền tệ chưa được công nhận hợp pháp, và một số người ủng hộ nó cũng đang dần mất niềm tin rằng nó sẽ được công nhận.

Điều đó có thể đã làm cho Microsoft nghĩ rằng không nên sử dụng thêm quá nhiều tài nguyên để giữ một dịch vụ ít người sử dụng, và cũng không mang lại lợi nhuận cho mình.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.