Microsoft lên tiếng cảnh báo tình trạng khan hiếm bộ điều khiển Xbox

Microsoft lên tiếng cảnh báo tình trạng khan hiếm bộ điều khiển Xbox
Tạp chí Nhịp sống số - Sau máy chơi game Xbox, tiếp tục đến bộ điều khiển của thiết bị này rơi vào tình trạng thiếu hụt.

Theo Neowin, hiện tại ở Châu Âu, bộ điều khiển Xbox Wireless Controller mới đang vô cùng khó mua. Sau một vài năm vật lộn để đáp ứng nhu cầu về máy chơi game Xbox thế hệ mới nhất, Microsoft bất ngờ gặp phải vấn đề liên quan đến nguồn cung của bộ điều khiển Xbox Wireless Controller.

Nhiều nhà bán lẻ ở Châu Âu và Vương quốc Anh, gồm cả Microsoft Store, hiện đang hết hàng Xbox Wireless Controllers. Trong 2 năm qua, giá cả đã tăng lên khi nguồn cung gặp khó khăn, điều này khiến các nhà bán lẻ bên thứ ba đã tăng giá bán lên gần gấp đôi cho bộ điều khiển của Microsoft.

Một số người dùng đã tìm cách nhờ đến dịch vụ Xbox Design Lab, nơi vẫn chấp nhận đơn đặt hàng, nhưng giá của bộ điều khiển được tùy chỉnh sẽ cao hơn giá tiêu chuẩn, đồng thời sẽ mất khoảng 28 ngày để giao hàng. Hiện vẫn chưa có thông tin về việc Xbox Design Lab có bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt nguồn cung hay không.

Trong một tuyên bố với VGC, người phát ngôn của Microsoft xác nhận rằng công ty có vấn đề với việc đưa bộ điều khiển Xbox trở lại các kệ hàng.

Khác với Châu Âu, người chơi ở Mỹ dường như không bị ảnh hưởng bởi sự cố vì bộ điều khiển luôn trong trạng thái có sẵn hàng ở nhiều nơi. Hơn nữa, người mua còn có thể nhận được thiết bị với mức chiết khấu khá cao từ Microsoft Store.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.