Microsoft mang các ứng dụng Android lên Windows 11

Microsoft mang các ứng dụng Android lên Windows 11
Tạp chí Nhịp sống số - Tại sự kiện trực tuyến của mình vào cuối ngày 24/6, Microsoft đã công bố hệ điều hành Windows 11. Bản cập nhật mới mang đến một cuộc đại tu về hình ảnh, cải thiện năng suất...

Theo Neowin, cùng với bản cập nhật mới, Microsoft cũng mang đến sự hỗ trợ gốc để đưa các ứng dụng Android lên Windows 11. Để đạt được điều này, Microsoft đang hợp tác với Amazon và sẽ cung cấp các ứng dụng Android thông qua Amazon App Store có sẵn trong Microsoft Store.

Với bản cập nhật mới, người dùng có thể tải xuống và cài đặt các ứng dụng Android như TikTok, Pinterest, Kindle… Hơn nữa, chúng sẽ hoạt động giống như các ứng dụng Windows, cho phép người dùng ghim chúng vào thanh tác vụ, thay đổi kích thước...

Microsoft lưu ý họ đang sử dụng công nghệ Bridge của Intel để đưa tích hợp ứng dụng Android lên hệ điều hành mới của mình. Tuy nhiên, công ty không đi sâu vào sự kiện này, vì vậy vẫn chưa rõ chi tiết cụ thể của việc tích hợp ra sao.

Microsoft có kế hoạch sử dụng Amazon để cung cấp các ứng dụng, vì vậy người dùng sẽ bỏ lỡ bộ ứng dụng và dịch vụ của Google. Không rõ Microsoft có kế hoạch bổ sung hỗ trợ cho các ứng dụng của Google và Google Play Services vào Windows 11 như thế nào.

Microsoft có kế hoạch phát hành bản dựng Windows 11 đầu tiên cho các thành viên Windows Insider vào tuần tới. Sau khi bản dựng được phát hành, mọi người có thể nắm bắt được một số câu hỏi liên quan đến việc hỗ trợ các ứng dụng Android gốc trên Windows 11.

Có thể bạn quan tâm