Microsoft mua Activision Blizzard với giá 68,7 tỉ USD

Microsoft mua Activision Blizzard với giá 68,7 tỉ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft thông báo họ đang mua hãng game Activision Blizzard trong một thỏa thuận hoàn toàn bằng tiền mặt trị giá 68,7 tỉ USD, tương đương với mỗi cổ phiếu trị giá 95 USD.

Theo Neowin, trước khi giao dịch được hoàn tất, cả Microsoft và Activision sẽ tiếp tục hoạt động riêng lẻ. Khi hoàn tất thương vụ, Activision sẽ báo cáo trực tiếp cho Microsoft, mà cụ thể là Giám đốc Xbox Phil Spencer.

Với việc mua lại Activision cùng 10.000 nhân viên tại các studio khác nhau, Microsoft sẽ trở thành công ty game lớn thứ ba trên toàn cầu về doanh thu. Microsoft sẽ nhận tất cả tài sản trí tuệ (IP) của Activision, bao gồm Call of Duty, Candy Crush, Overwatch, Diablo và Warcraft.

Nói về thương vụ, Spencer cho biết “Người chơi ở khắp mọi nơi đều yêu thích các trò chơi của Activision Blizzard và chúng tôi tin rằng các đội sáng tạo công ty này đã có những tác phẩm tốt nhất sắp tới. Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một tương lai nơi mọi người có thể chơi các trò chơi họ muốn, hầu như ở bất cứ đâu họ muốn”.

Mặc dù giao dịch đã được thông qua bởi hội đồng quản trị của cả hai công ty nhưng nó sẽ phải được chấp thuận bởi các cơ quan quản lý và của cổ đông - điều rất quan trọng khi xem xét bản chất của thương vụ, giá trị của nó và các mối quan tâm tiềm ẩn về chống độc quyền. Dự kiến thương vụ sẽ hoàn tất vào cuối năm tài chính 2023.

Nếu thương vụ được chấp thuận, sẽ thú vị khi xem giao dịch thay đổi cục diện của thị trường trò chơi như thế nào. Trong thông báo của mình, Microsoft chỉ lưu ý mơ hồ rằng “các trò chơi của Activision Blizzard được sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau và chúng tôi có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ những cộng đồng đó trong tương lai”.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm