Microsoft Office có thiết kế và phiên bản ARM 64 bit cho Windows 11

Microsoft Office có thiết kế và phiên bản ARM 64 bit cho Windows 11
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft thông báo bản tiếp theo của Office dành cho Windows 11 sẽ có phiên bản ARM 64 bit gốc, để cải thiện hiệu suất trên các tài liệu lớn hoặc có nhiều hình ảnh và hỗ trợ cho các phần bổ trợ 64 bit.

Theo The Verge, Microsoft cũng đã công bố bản thiết kế lại của Office. Mặc dù nó sử dụng thiết kế tương tự như Windows 11, nhưng sẽ khả dụng cho dù bạn đang chạy Windows 11 Preview hay Windows 10. Ngoài thiết kế mới, Office cũng sẽ thích ứng với chế độ sáng/tối của Windows.

Công ty đã không né tránh khi nói về ARM với Windows 11. Danh sách CPU được hỗ trợ gây tranh cãi của họ bao gồm một số ít chip Qualcomm và nó đã sử dụng Surface Pro X hỗ trợ ARM để thể hiện khả năng máy tính bảng của hệ điều hành mới của mình. Đối với những người có máy ARM, đó có lẽ là một dấu hiệu tốt vì các ứng dụng gốc có thể sẽ hiệu quả hơn so với mô phỏng và mang lại hiệu suất tốt hơn.

Tuy nhiên, việc phải mất quá nhiều thời gian để phiên bản ARM 64 bit của Office đến với Windows là một điều khá khó hiểu trong khi máy Mac M1 đã có phiên bản gốc vào cuối năm ngoái. Ngoài ra còn có một số tính năng mà Microsoft đề cập vẫn chưa có trên phiên bản ARM của Office, mặc dù điều đó được mong đợi vì nó hiện trong giai đoạn thử nghiệm.

Ngoài việc tham gia chương trình người dùng nội bộ Office Insider, những người muốn thử nghiệm Office 64 bit trên máy có chip ARM Windows của họ cũng sẽ phải chạy Windows 11 Insider Preview. Và buộc phải gỡ cài đặt bất kỳ phiên bản Office 32 bit đã cài đặt trước khi cài đặt lại Office và cập nhật lên phiên bản beta.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.