Microsoft Office hợp nhất thành một ứng dụng trên iOS và Android

Microsoft Office hợp nhất thành một ứng dụng trên iOS và Android
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft vừa tiết lộ rằng họ đang thử nghiệm phiên bản mới của ứng dụng Office kết hợp 3 ứng dụng (Word, Excel và PowerPoint) thành một. Gã khổng lồ công nghệ đã đưa ra thông báo tại hội nghị riêng của mình ở Orlando (bang Florida, Mỹ), hôm 4-11.

Trong ứng dụng mới - hiện có sẵn dưới dạng bản xem trước công khai của thiết bị Android và bản iOS Test Flight cho thiết bị Apple - bạn sẽ có thể tạo tài liệu, bản trình bày và bảng tính mới cũng như chỉnh sửa và xem các tài liệu hiện có. Bạn cũng có thể chụp ảnh tài liệu và biến nó thành tập Word có thể chỉnh sửa, tạo file PDF hoặc chuyển đổi bảng (table) từ trang Word thành bảng tính Excel.

Microsoft cho biết ứng dụng di động Office mới sẽ không thay thế 3 ứng dụng riêng lẻ hiện có. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng tất cả các ứng dụng cốt lõi, bạn nên sử dụng ứng dụng Office mới này, vì điều đó có nghĩa là bạn chỉ cần cài đặt một ứng dụng và nó sẽ chiếm ít dung lượng bộ nhớ hơn.

Sự kết hợp ứng dụng Office cho iOS và Android sau khi Microsoft phát hành ứng dụng Office mới cho Windows 10, cung cấp quyền truy cập tất cả các ứng dụng của bộ Office vào một cửa sổ.

Bản phát hành chung cho ứng dụng Office mới sẽ diễn ra trong nửa đầu năm tới.

Có thể bạn quan tâm