Microsoft phát hành thử nghiệm Window 10 Preview Build 15014

Microsoft phát hành thử nghiệm Window 10 Preview Build 15014
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua, Microsoft phát hành thử nghiệm Window 10 Preview Build 15014 - bản thử nghiệm mới chỉ được phát hành cho các Insider.

Ở bản dựng lần này, Microsoft sau khi ghi nhận những phản hồi tích cực từ phía người dùng nội bộ ở những bản cập nhật trước đó, một loạt các cải thiện, sửa lỗi đã được hãng tiến hành.

Microsoft phát hành thử nghiệm Window 10 Preview Build 15014

Không dừng lại ở việc sửa chữa, các tính năng mới cũng được hãng thêm vào như cải tiến chế dộ đọc ebook trong trình duyệt Edge. Giờ đây đã có thể mua ebook trực tiếp ở Windows Store và đọc chúng ở Microsoft Edge. Sau khi mua các ebook này, người dùng có thể tìm chúng trong thư viện Book. Tuy nhiên, người dùng ở Việt Nam phải chờ đợi thêm một thời gian, bây giờ này tính năng này chỉ có sẵn ở Mỹ.

Trải nghiệm đọc sách với độ tương tác cao hơn nhờ có Cortana chỉ cần bôi đen và hỏi bất kì thứ gì mình muốn. Người dùng cũng có thể tìn kiếm với một cụm từ trong ebook hay ghim, thậm chí có thể đọc nó ở chế độ offline. Công cụ Learning có thể tăng khoảng cách giữa các văn bản để cải thiện việc đọc. Microsoft Edge được thiết kế để có thể xử lí được những nội dung kỹ thuật số trên các thiết bị chạy Windows 10. Người dùng có thể làm cho thay đổi font chữ, kích thước văn bản, chủ đề, điều hướng và nhiều hơn thế nữa.

Ngoài các file PDF và ebook mua thông qua Windows Store, người dùng còn có thể đọc những ebook với định dạng EPUB trong Microsoft Edge.

Microsoft đang thử nghiệm với một thiết kế mới cho Search Box (hộp tìm kiếm) của Cortana trên thanh taskbar. Ngoài ra, cỡ chữ của các văn bản từ Cortana cũng được Microsoft làm lớn hơn so với trước đây. Bây giờ người dùng có thể tùy chọn bất kì màu nào cho Accent Color. Một bảng màu sẽ hiện ra khi chọn tính năng này cho phép chọn các các màu khác nhau, không chỉ là những màu cơ bản ở các phiên bản trước trên Windows 10.

Điểm đáng chú ý là thanh floy-out của Battery đã Microsoft cải tiến khá nhiều, công cấp thêm các tùy chỉnh và các thông tin khác.Hơn nữa, như đã đề cập với  ở bản cập nhật build 15002, Microsoft đang làm việc với tính năng giúp cải thiện tuổi thọ pin cho các thiết bị Windows.

Ngoài ra là một số cải thiện về thiết lập Wi-Fi trên PC và Mobile, khả năng tối ưu hóa dung lượng lưu trữ hệ thống, ... Build 15014 được Microsoft phát hành qua kênh Fast ring, dành cho cả người dùng PC và trên Mobile.

Có thể bạn quan tâm