Microsoft sắp cắt giảm 700 nhân sự

Microsoft sắp cắt giảm 700 nhân sự
Tạp chí Nhịp sống số - Theo Business Insider, việc 700 nhân viên sắp bị sa thải khỏi Microsoft nằm trong kế hoạch tối giản chi phí và tái cơ cấu nguồn nhân lực, được cho là sẽ lộ diện khi Microsoft công bố báo cáo tài chính vào ngày 26/1 tới.

Cụ thể, đợt cắt giảm 700 nhân viên lần này nằm trong kế hoạch cắt giảm 2.850 nhân viên được công bố vào tháng 6 năm ngoái, trong một báo cáo thường niên của

microsoft, linkedin, nhân lực, nhân sự,  tài chính,

Đợt cắt giảm lần này không nhắm vào một bộ phận hoặc nhóm công việc nhất định mà sẽ nằm rải rác tại khắp các văn phòng, đơn vị kinh doanh trực thuộc, bao gồm bán hàng, tiếp thị, nhân sự, kỹ thuật, tài chính,… của Microsoft.

Mục tiêu của đợt sa thải lần này không ngoài cắt giảm chi phí, hơn nữa Microsoft muốn tiếp tục tập trung hơn mảng kinh doanh và các bộ phận khác. Nhìn chung, kế hoạch sa thải lần này không gây ảnh hưởng lớn tới số lượng nhân viên tổng thể của Microsoft. Thậm chí, gã khổng lồ xứ Redmond mới đây còn đăng tin tuyển dụng thêm 1.600 việc làm mới trên mạng việc làm LinkedIn.

Đợt sa thải lớn nhất trong lịch sử Microsoft xảy ra vào năm 2014 với hơn 18.000 nhân viên bị sa thải và khoảng 7.400 nhân viên trong năm tài chính 2016 vừa qua.

Có thể bạn quan tâm