Microsoft sắp khai tử ứng dụng WordPad

Tạp chí Nhịp sống số - WordPad, trình soạn thảo văn bản được Microsoft công bố cách nay 28 năm để thay thế cho Microsoft Write và xuất hiện mặc định trên Windows 95, sắp bị "khai tử".

Theo Neowin, kể từ Windows 95, WordPad đã có sẵn trong mọi bản phát hành Windows, cung cấp cho người dùng khả năng chỉnh sửa văn bản cơ bản với các tập tin hỗ trợ gồm RFT, DOC, ODT và các định dạng phổ biến khác. Giờ đây, sau gần 3 thập kỷ, Microsoft đã sẵn sàng khai tử WordPad.

khai tử WordPad

Microsoft đã cập nhật tài liệu chính thức kèm theo thông báo về việc ngừng sử dụng WordPad. Công ty cho biết WordPad không còn được phát triển, nó sẽ không nhận được các tính năng hoặc bản cập nhật mới và bản cập nhật Windows trong tương lai sẽ xóa chương trình này khỏi hệ điều hành.

Hiện không thiếu các lựa chọn thay thế WordPad từ chính Microsoft cũng như bên thứ ba. Người dùng có thể sử dụng Notepad để chỉnh sửa văn bản cơ bản hoặc chuyển sang các trình soạn thảo nâng cao hơn, chẳng hạn như Microsoft Word. MS Word hiện có sẵn miễn phí trên web hoặc dưới dạng ứng dụng độc lập đối với thuê bao Microsoft 365.

WordPad không phải là sản phẩm duy nhất bị Microsoft loại bỏ khỏi Windows. Trước đó, Microsoft ngừng cung cấp trợ lý giọng nói Cortana và tuyên bố ngừng sử dụng công cụ chẩn đoán hỗ trợ của Microsoft (MSDT). Ngoài ra, công ty sẽ sớm vô hiệu hóa các giao thức Transport Layer Security cũ để giúp Windows 11 an toàn hơn.

Cuối cùng, việc Microsoft xóa WordPad khỏi Windows có nghĩa là trước khi điều đó xảy ra, người dùng vẫn có thể truy cập ứng dụng này để làm việc. Ngoài ra, những người đam mê Windows rất có thể tìm ra cách khôi phục WordPad cho những ai chưa sẵn sàng từ bỏ ứng dụng tồn tại suốt gần 30 năm này để chuyển sang một ứng dụng khác hiện đại hơn.

Có thể bạn quan tâm