Microsoft sẽ triển khai dịch vụ chơi game đám mây vào cuối tháng 6

Microsoft sẽ triển khai dịch vụ chơi game đám mây vào cuối tháng 6
Tạp chí Nhịp sống số - Ứng dụng Xbox TV của Microsoft sẽ tương thích với các sản phẩm Smart TV đến từ Samsung

Xbox TV này sẽ cho phép người dùng chơi các trò chơi đám mây trên TV thông minh mà không cần phải mua bảng điều khiển hay các phần cứng phụ trợ khác khác. Ứng dụng dự kiến sẽ được triển khai trên 27 quốc gia.

Để sử dụng dịch vụ chơi game “phi phần cứng” này, người dùng cần đăng ký dịch vụ Game Pass Ultimate. Microsoft cho biết, có hơn 100 tựa game khả dụng bao gồm Forza, Sea of Thieves cùng loạt game bắn súng Halo đình đám.

Hiện tại, trò chơi khi được truyền trực tuyến qua Smart TV sẽ bị giới hạn ở độ phân giải FHD (1080p) cùng mức khung hình tối đa là 60 khung hình/giây. Đây là mức thiết lập tiêu chuẩn cho hầu hết các tựa game hiện nay.

Phần cứng đám mây được cung cấp bởi phần cứng Xbox Series X tuỳ chỉnh, theo Microsoft. Hiện công ty không đề cập chính xác thời điểm hỗ trợ độ phân giải 4K khi phát game trực tuyến. Tuy nhiên, một loạt các bộ điều khiển chơi game sẽ được hỗ trợ bao gồm cả tay cầm DualSense trên hệ máy PS5 của Sony thông qua kết nối Bluetooth.

Bên cạnh việc thông báo phát hành ứng dụng Xbox TV, Xbox Cloud Gaming cũng được thông báo sẽ hỗ trợ cho nhiều quốc gia hơn. Cho tới thời điểm này, người dùng đã có thể đăng ký và phát trực tuyến trò chơi trên trình duyệt Xbox ở các quốc gia như Argentina và New Zealand, chi phí 3 tháng đầu chỉ với 1 USD.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.