Dịch vụ Zoom dù gặp phải nhiều tai tiếng về bảo mật nhưng vẫn đang là một trong các sự lựa chọn hàng đầu của người dùng trong việc hội họp trực tuyến. Vừa qua dịch vụ này cũng vừa ra mắt thiết bị hội nghị truyền thông độc lập để củng cố đế chế của mình. Đáp lại động thái này, Microsoft đang xây dựng thêm tính năng cho dịch vụ Teams của mình để giúp người dùng trả phí cũng như doanh nghiệp nâng cao sự trải nghiệm.
Cụ thể, Teams sẽ thêm add-on mới với khả năng có tới 20.000 người tham gia trong một cuộc họp. Đây là một con số thực sự gây bất ngờ, tuy đa số các cuộc họp và nhu cầu của người dùng không đạt tới số lượng khủng như vậy, nhưng có thể có một công ty hoặc một dự án lớn với mức độ ảnh hưởng trên toàn thế giới thì hoàn toàn có thể. Hoặc một công ty đóng vai trò chủ tổ chức cho một số sự kiện hoặc hội thảo phát trực tiếp sẽ mở cửa cho nhiều người xem thì số lượng người tham gia lớn cũng cần lưu tâm.
Và add-on Advanced Communications sẽ giúp thực hiện mọi thứ, bên cạnh đó nó cũng cung cấp thêm một vài tính năng đáng quan tâm cho các doanh nghiệp. Chẳng hạn như chính sách tuân thủ và quy trình tham gia của khách hàng. Những tính năng đặc thù cho doanh nghiệp hầu như không được sử dụng nhiều cho các nhóm họp nhỏ hoặc các cuộc họp đột xuất, từ đó khách hàng doanh nghiệp có thể xem xét chọn gói trả phí Microsoft 365 phù hợp với quy mô hoạt động của mình.
Microsoft đang nỗ lực nhiều trong việc sắp xếp cho người dùng sự tiện lợi nhất trong thời điểm phải luân chuyển địa điểm làm việc mùa dịch, cụ thể hãng này đang hợp tác với các nhà sản xuất màn hình thông minh như Lenovo và cả các nhà sản xuất điện thoại bàn như AudioCodes và Yealink để thêm Microsoft Teams vào công cụ giao tiếp chuẩn mực.