Microsoft tiếp tục "vá" lỗ hổng trong hệ điều hành XP, Vista, và Server 2003

Microsoft tiếp tục
Tạp chí Nhịp sống số - Mới đây, Microsoft phát hành bản cập nhật bảo mật quan trọng nhằm tăng cường bảo vệ máy tính khỏi nguy cơ tấn công mạng sau sự cố mã độc WannaCry tháng trước.

Microsoft tiếp tục

Theo ông Adrienne Hall, Giám đốc Trung tâm an ninh mạng của Microsoft, sau khi khảo sát các bản cập nhật trong tháng, công ty đã phát hiện một số lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn nguy cơ sẽ bị một số nhóm hacker mạo danh các tổ chức để tấn công.

Cuộc tấn công bằng mã độc WannaCry nhắm tới hàng trăm nghìn máy tính trên toàn thế giới, khóa máy tính của nhiều nạn nhân cho đến khi họ trả "tiền chuộc" bằng Bitcoin.

Sau khi mã độc lan rộng ra các máy tính, Microsoft nhanh chóng phát hành các bản cập nhật "vá" lỗ hổng.

Hôm thứ Ba, công ty lại một lần nữa đưa ra bản cập nhật mới thay thế cho các hệ điều hành đã lỗi thời. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu rằng có phải là do Microsoft đã đưa ra cảnh báo trước đó về việc hacker có thể lợi dụng lỗ hổng tương tự để tấn công hay không.

Phía Microsoft cho biết đợt vá lỗ hổng lần này là ngoại lệ dựa trên tình hình hiện tại cũng như các mối hiểm họa tiềm ẩn có thể gây ảnh hưởng xấu đến khách hàng.

Bản cập nhật hôm thứ 3 dành cho các phiên bản Windows XP, Windows Vista, và Server 2003 vốn không được hỗ trợ nhiều nhưng lại được sử dụng rộng rãi. Các bản cập nhật này sẽ được cập nhật thủ công. Riêng đối với các hệ điều hành Windows 10, Windows 8.1, Windows 7 và Windows Server phát hành sau năm 2008 sẽ được cập nhật tự động.

Có thể bạn quan tâm