Microsoft tự tin tạo ra bước đột phá với chatbot

Microsoft tự tin tạo ra bước đột phá với chatbot
Tạp chí Nhịp sống số - Chatbot là một công nghệ giống với Siri hoặc Cortana. Nó không tập trung nhiều vào năng suất như các trợ lý ảo mà được thiết kế đặc biệt cho việc kéo dài cuộc trò chuyện, tạo cảm giác hài hước…

Theo Neowin, chatbot thường không liên quan đến các thiết bị cá nhân như trợ lý ảo nói trên, nhưng mục đích cuối cùng là trò chuyện với người dùng để tìm ra những gì mà người dùng cần. Không giống như công cụ trò chuyện trước đây vốn phụ thuộc vào một loạt kịch bản có sẵn, do đó giới hạn số lượng chủ đề mà nó có thể tự giải quyết.

Microsoft là một trong những tên tuổi lớn trong việc phát triển chatbot, sử dụng trí tuệ nhân tạo để thực hiện cuộc trò chuyện, thu thập dữ liệu theo thời gian từ những nội dung trò chuyện cuối cùng với nó. Một số công ty như Facebook và Twitter cũng đã đưa ra những công cụ chatbot của riêng mình, bao gồm khả năng trả lời tin nhắn dựa trên ngữ cảnh.

Trao đổi về công cụ chatbot của mình, kỹ sư trưởng Li Zhou của Microsoft tin rằng XiaoIce - được xem là em gái của Cortana ở Trung Quốc - sẽ áp dụng những đột phá liên quan đến chatbot có tiếng của con người, có thể làm cho cuộc trò chuyện với họ giống như trò chuyện qua điện thoại với bạn bè.

Zhou cho biết bước đột phá này đã được kết hợp với XiaoIce để cô nói chuyện ở kỹ thuật đàm thoại 2 chiều “full-duplex” thay vì duplex trước đây. Full-duplex cũng sẽ giảm thời gian để bot đáp ứng, tiếp tục cuộc trò chuyện giữa người và máy.

Di Li - Tổng giám đốc của Xiaolce, nói rằng mục đích cuối cùng của chatbot từ Microsoft là để nó hiểu được nhu cầu cảm xúc cũng như trí tuệ của con người.

Có thể bạn quan tâm