Microsoft tung bản vá lỗ hổng bảo mật trên Windows

Microsoft tung bản vá lỗ hổng bảo mật trên Windows
Tạp chí Nhịp sống số - Lỗi bảo mật nghiêm trọng của Windows mà Google công khai cách đây ít lâu vừa có bản vá do Microsoft phát hành.

Microsoft tung bản vá lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Windows

Đầu tháng 11, Google cho công khai một lỗi bảo mật trên hệ điều hành Windows, dù hãng Microsoft chưa sẵn sàng tung ra bản sửa lỗi. Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Microsoft vẫn phải tích cực phát triển bản vá, và đến hôm nay, công việc đã hoàn thành. Thông tin này được Microsoft công bố vào hôm nay.

Bản vá này giúp khắc phục nhiều lỗi trong nhiều phiên bản Windows khác nhau, từ Vista đến Windows 10. Các lỗi này, nếu bị hacker khai thác thành công, sẽ giúp hacker kiểm soát được thiết bị của người dùng thông qua một ứng dụng độc hại. Một lưu ý rằng nếu bạn đã nâng cấp lên Windows 10 Anniversary Update cũng như cập nhật phiên bản mới nhất cho trình duyệt web của mình, bạn đã được đảm bảo an toàn. Bản vá lần này của Microsoft được thiết kế cho những người không thích nâng cấp lên bản cập nhật mới nhất của Windows 10 mới nhất (Anniversary Update). Người dùng được khuyên phải cài đặt ngay bản vá của hãng phần mềm Mỹ, bởi theo các báo cáo, ít nhất có một nhóm hacker, với tên gọi Strontium, đã tìm cách khai thác lỗi bảo mật mà Google công khai.

Vụ lỗ hổng Windows lần này là một cuộc "đụng độ" nho nhỏ giữa Microsoft và Google. Hãng tìm kiếm đã cho công khai lỗ hổng trong sản phẩm của Microsoft sau khi phát hiện ra rằng nó đã được dùng cho các cuộc tấn công thời gian thực. Tuy nhiên, Microsoft lên tiếng chỉ trích, cho rằng hành động đó là vô trách nhiệm. Nó đặt người dùng vào các "rủi ro tiềm ẩn" bởi việc lỗ hổng bị công khai sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho kẻ xấu viết malware.

Ngoài việc cung cấp thông tin về các địa điểm bỏ phiếu, dẫn đường hay hướng dẫn mọi người cách đi bỏ phiếu sớm,... Google còn cho thấy mình là công cụ đắc lực trong sự kiện bầu cử Tổng thống Mỹ khi liên tục cập nhật thông tin. Ngay trong giao diện tìm kiếm, kết quả bầu cử vừa diễn ra sẽ được Google hiển thị trực tiếp.... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/google-se-co-ket-qua-bau-cu-tong-thong-my-som-nhat-post179893.html | NongNghiep.vn

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...