Microsoft tung bản vá lỗi khiến Defender báo động giả

Microsoft tung bản vá lỗi khiến Defender báo động giả
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft Defender mới đây được báo cáo là nhầm lẫn trong việc xác định những tập tin độc hại khiến người dùng hoang mang.

Theo WindowsCentral, nhiều người dùng trên thế giới cho biết phần mềm Microsoft Defender đã phát cảnh báo về mối đe dọa virus, tuy nhiên đây là một báo động giả.

Trên mạng Reddit, nhiều người đã hốt hoảng khi nhận thông báo mối đe dọa từ Microsoft Defender, đáng nói là nó liên tục xuất hiện dù đã chặn.

Mối đe dọa trong thông báo từ Microsoft Defender cảnh báo "Behavior: Win32/Hive.ZY" được liệt kê là nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi thực hiện hành động khắc phục, thông báo trên vẫn được bật lên sau mỗi 20 giây.

Microsoft tung bản vá lỗi khiến Defender báo động giả  - ảnh 1

Security Intelligence liên tục xuất hiện cảnh báo dù đã chặn

Trong thiết kế của chương trình, các mối đe dọa được ghi nhận từ các hành vi đáng ngờ, từ đó phần mềm sẽ thực hiện chặn các tập tin độc hại. Tuy vậy theo diễn đàn Hỗ trợ của Microsoft, phát hiện này là báo động giả, trong đó cơ sở dữ liệu của Microsoft Defender đã báo cáo không chính xác.

Một chuyên gia cho biết trên diễn đàn rằng lỗi này xuất phát liên quan đến tất cả các trình duyệt web dựa trên Chromium và các ứng dụng dựa trên Electron như WhatsApp, Discord, Spotify... Lỗi này rất đến từ bản cập nhật Security Inteligence phiên bản 1.373.1518.0 cho Microsoft Defender Antivirus với tên mã KB2267602.

Trên diễn đàn hỗ trợ Microsoft, nhóm Defender cho biết đã điều tra lỗi này và phát hành phiên bản cập nhật 1.373.1537.0. Người dùng Windows 10 và 11 cần vào kiểm tra và tải về bản cập nhật mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...