Microsoft Word, Excel và PowerPoint thành một ứng dụng

Microsoft Word, Excel và PowerPoint thành một ứng dụng
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft Office là một trong những dịch vụ thiết yếu, gồm 3 ứng dụng chính là Word, Excel và PowerPoint. Năm 2012, lần đầu tiên bộ ứng dụng văn phòng nổi tiếng được phát hành trên thiết bị di động chạy Android và iOS.

Trong 8 năm qua, người dùng smartphone phải cài 3 ứng dụng riêng biệt để xem và chỉnh sửa các file tương ứng.

Microsoft vừa quyết định kết hợp Word, Excel và PowerPoint trên di động thành một ứng dụng duy nhất là Office. Ngày 18/2 vừa qua, phiên bản thử nghiệm của Office đã được phát hành rộng rãi trên kho ứng dụng Play Store sau 2 tháng thử nghiệm cho những người đăng ký tham gia chương trình Office Insider.

Chỉ với một ứng dụng Office duy nhất, bạn có thể xem và chỉnh sửa các file tài liệu Word, Excel và PowerPoint. Không chỉ vậy, ứng dụng còn cho phép xem và thêm ghi chú (đồng bộ với ứng dụng Sticky Notes trên Windows 10), quét số liệu từ ảnh chụp, đọc file PDF, quét mã QR, chuyển file đến máy tính hoặc những thiết bị gần đó.

Microsoft cho biết dung lượng của Office cũng nhẹ hơn so với tổng dung lượng của Word, Excel và PowerPoint.

Chưa biết Microsoft có thay thế hoàn toàn Word, Excel và PowerPoint trên di động bằng Office hay không. Trong giai đoạn thử nghiệm, hãng vẫn duy trì song song Office và 3 ứng dụng cũ. Theo The Next Web, do là phiên bản thử nghiệm nên Office chưa thực sự ổn định, đôi lúc xảy ra lỗi và hoạt động không như mong muốn.

Hiện chưa rõ khi nào Microsoft mới phát hành Office cho người dùng iOS. Trước đó vào ngày 11/2, hãng đã phát hành phiên bản mới của Word, Excel và PowerPoint cho iOS với giao diện được thiết kế lại trực quan, dễ sử dụng hơn.

Có thể bạn quan tâm