Minecraft Earth ngừng hoạt động sau 2 năm

Minecraft Earth ngừng hoạt động sau 2 năm
Tạp chí Nhịp sống số - Mojang Studios, bộ phận phát triển ứng dụng của Microsoft, vừa thông báo về kế hoạch đóng cửa trò chơi thực tế ảo tăng cường (AR) dành cho smartphone có tên Minecraft Earth.

Theo Neowin, Minecraft Earth là trò chơi được công bố lần đầu tiên vào tháng 5.2019 và trình chiếu trực tiếp tại hội nghị WWDC của Apple năm đó, trước khi xuất hiện bản beta công khai vào cuối năm 2019. Trò chơi cho phép người chơi nhìn thấy các nhân vật và môi trường Minecraft trong thế giới thực, sử dụng cơ chế chế tạo điển hình để xây dựng hành trang và khám phá thêm thế giới xung quanh.

Mặc dù vậy, tựa game này đã không thu hút người dùng và đó được xem là lý do nhà phát triển tuyên bố đóng cửa trò chơi. Cụ thể, kể từ hôm nay, tất cả giao dịch thanh toán trên Minecraft Earth đã bị xóa và nhiều cơ chế của trò chơi được thực hiện dễ dàng hơn hoặc dễ tiếp cận hơn để người chơi có thể trải nghiệm chúng trước khi nó đóng cửa.

Nhà phát triển Mojang Studios cho biết Minecraft Earth sẽ ngừng hoạt động vào ngày 30/6 tới, sau ngày đó trò chơi sẽ không có sẵn để tải xuống. Ngày hôm sau, tất cả dữ liệu người chơi ngoại trừ Character Creator và Minecoin sẽ bị xóa. Bất kỳ ai đã chi tiền vào Minecraft Earth sẽ được tặng một bản sao Minecraft thích hợp.

Đây là tựa game di động tiếp theo của Microsoft bị khai tử sau một thời gian ngắn hoạt động. Cách đây vài tháng, Gears Pop! đã hứng chịu số phận tương tự trong một khoảng thời gian ngắn tương tự. Các máy chủ của Gears Pop! ngưng hoạt động vào ngày 26/4 tới.

Có thể bạn quan tâm