Minecraft giúp Microsoft thu về hơn 350 triệu USD

Minecraft giúp Microsoft thu về hơn 350 triệu USD
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft nhấn mạnh Minecraft là nền tảng hàng đầu trong ngành kinh tế sáng tạo khi giúp công ty tăng mạnh doanh thu từ lúc phát hành vào 2016.

Microsoft đạt lợi nhuận hơn 350 triệu USD từ khi phát hành Minecraft vào 2016. Con số này bao gồm doanh thu có được từ các bản mod.

Hôm 27/4, Microsoft công bố báo cáo tài chính trong quý thứ 3 đạt thu nhập ròng 15,5 tỷ USD. Doanh thu trên nền tảng Windows tăng trưởng mạnh và mảng game cũng vậy, điều không quá ngạc nhiên khi Xbox Series X và Series S (2 hệ máy chơi game của Microsoft) mới ra mắt.

Thú vị hơn cả là những con số xoay quanh tựa game Minecraft, thuộc quyền sở hữu của Microsoft. Cụ thể, số tiền mà Minecraft kiếm được phần lớn đến từ các bản mod của những nhà sáng tạo.

"Những nhà sáng tạo giúp Microsoft thu về hơn 350 triệu USD từ một tỷ lượt tải các bản mod, tiện ích bổ sung và vô số trải nghiệm khác trong Minecraft", Satya Nadella, Giám đốc Điều hành Microsoft, cho biết. Trước đây, Microsoft cho biết họ trả hơn 50% cho những nhà sáng tạo trong tựa game Minecraft.

Minecraft dường như là khuôn mẫu cho sự thành công mà Microsoft muốn theo đuổi khi đầu tư vào các tựa game trong tương lai. "Khi ngành công nghiệp game phát triển thành nền kinh tế siêu nghịch đảo, chúng tôi tạo điều kiện để thúc đẩy người chơi sáng tạo trên nền tảng của mình", GĐĐH Microsoft nói thêm.

Theo báo cáo từ Microsoft, Minecraft có gần 140 triệu người chơi mỗi tháng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2014, Microsoft hoàn tất thương vụ mua lại công ty phát triển game Mojang, chủ sở hữu của Minecraft, với số tiền 2,5 tỷ USD.

Mod (Modification) là sự thay đổi về mặt cấu trúc và dữ liệu của game, mà không có sự can thiệp bất kì một hành vi nào bất hợp pháp. Công việc chủ yếu của mod game là chỉnh sửa mã nguồn của game dựa trên những gì sẵn có.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.