Theo đó, vào thị trường Việt Nam sau thương vụ mua bán và nhận chuyển nhượng chuỗi đại siêu thị từ METRO sang cho TCC Land International vào năm 2016, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) đã chú trọng vào xây dựng chuỗi cung ứng hiện đại, kết nối trực tiếp đến nông dân và nhà sản xuất địa phương, nhằm đảm bảo 90% hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam, đa dạng hoá sản phẩm, đạt chuẩn an toàn, chất lượng tươi ngon, giá cả cạnh tranh. Từ đó, tạo ra nhiều cơ hội việc làm ổn định và gia tăng nguồn thu nhập cho nông dân, hỗ trợ họ tiếp cận việc ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp.
Cụ thể, MMVN đã hợp tác với các nông dân, ngư dân và nhà sản xuất địa phương, tổ chức các lớp tập huấn cung cấp kiến thức và kỹ thuật trồng trọt. Đến nay công ty đã tập huấn trên 20.000 nông dân, ngư dân và nhà sản xuất đồng thời hỗ trợ quá trình chuyển đổi mô hình sản xuất ứng dụng các tiêu chuẩn chất lượng như VietGap, GlobalGap. Thông qua việc được cấp chứng nhận này, nông dân có nhiều cơ hội đưa hàng vào các kênh phân phối hiện đại và xuất khẩu.
Bên cạnh phân khúc bán lẻ, MMVN còn trở thành đối tác chiến lược hàng đầu cung ứng thực phẩm, hàng hoá đa dạng với giá cả cạnh tranh cho nhóm khách hàng chuyên nghiệp HoReCa (Hotel: Nhà hàng; Restaurant: Nhà hàng; Canteen: Căng-tin) trải dài trên toàn quốc. Việc đưa các depot (dạng kho hàng trung chuyển, lưu trữ hàng hóa để cung ứng kịp thời cho khách hàng chuyên nghiệp) đi vào hoạt động tại Phan Thiết và Phú Quốc, sắp tới sẽ mở thêm depot mới tại các tỉnh thành khác là cam kết của MMVN trong việc đưa ra các giải pháp cung ứng hàng hoá an toàn, đạt chuẩn chất lượng nhất đến với khách hàng đối tác và người tiêu dùng.
Cùng đó, tháng 8/2019, MMVN chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương về việc hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Ngoài các thị trường đang MM đang xuất khẩu ổn định như Thái Lan, Singapore, Hong Kong, MMVN liên tục tìm kiếm những thị trường mới có tiềm năng lớn như: Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc,..
Bên cạnh việc kiểm soát chất lượng sản phẩm qua phần mềm, hệ thống và mã QR truy xuất nguồn gốc, tạo ra cộng đồng những người làm nông thế hệ 4.0 biết ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp, MMVN còn áp dụng nhiều giải pháp tiên phong khác để hướng đến phát triển bền vững cho doanh nghiệp như giảm mức tiêu thụ năng lượng nhằm giảm khí thải CO2 thông qua cải tiến công nghệ và sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Đơn cử như việc thay dần đèn chiếu sáng thông thường bằng hệ thống đèn LED và sẽ hoàn thành thay thế tại 16 siêu thị vào cuối năm 2020, lắp đặt ống dẫn sáng tự nhiên tại các siêu thị, tiến tới triển khai lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại một số siêu thị.
Đại diện MMVN cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đưa ra các giải pháp tiên phong về: chuỗi cung ứng thực phẩm, phát triển các mô hình kinh doanh đa kênh (omi-channel) hiện đại hoá (bao gồm bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử), giảm việc dùng tiền mặt bằng hình thức thanh toán qua ví điện tử, sử dụng năng lượng hiệu quả, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường,… nhằm hướng đến phát triển bền vững cho doanh nghiêp và xã hội.
Giải thưởng do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Theo đó, các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan: người tiêu dùng, chuyên gia… được thực hiện trong tháng 8/2020. |