MobiFone cung cấp nhiều dịch vụ thanh toán không tiền mặt và chuyển đổi số

MobiFone cung cấp nhiều dịch vụ thanh toán không tiền mặt và chuyển đổi số
Tạp chí Nhịp sống số - Tháng 11/2021, MobiFone đã trở thành nhà mạng di động đầu tiên được phép triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money (dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ) trên phạm vi toàn quốc.

MobiFone Money cho mọi người dùng

Dịch vụ MobiFone Money cho phép khách hàng dùng tài khoản tiền di động để thực hiện nhiều giao dịch khác nhau như: thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ, chuyển tiền, nạp/rút tiền trực tiếp tại hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc của MobiFone… mà không yêu cầu phải có tài khoản ngân hàng, không yêu cầu phải sử dụng smartphone (có thể dùng điện thoại feature phone), không cần kết nối internet (thực hiện giao dịch qua tin nhắn SMS hoặc lệnh USSD).

Trong giai đoạn đầu, MobiFone sẽ triển khai cung cấp dịch vụ trên hệ thống hơn 600 cửa hàng, điểm giao dịch của MobiFone trên toàn quốc. Sau đó sẽ tiếp tục mở rộng ra toàn bộ hệ thống hơn 10.000 điểm giao dịch của các đối tác, đại lý. Hiện tại, MobiFone cho biết họ cung cấp dịch vụ Mobile Money trên phạm vi toàn quốc, tại tất cả các cửa hàng của MobiFone. Điều kiện để sử dụng dịch vụ là người dân cần chuẩn hóa thông tin thuê bao theo đúng quy định để đăng ký tài khoản và cài đặt ứng dụng MobiFone Pay để sử dụng.

Đại diện MobiFone cho biết để chuẩn bị cho việc triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money, MobiFone đã có những bước chuẩn bị, đầu tư rất lớn trong suốt hơn một năm qua. Bên cạnh việc đầu tư về hệ thống kỹ thuật, MobiFone còn chú trọng đầu tư cho các yếu tố quan trọng khác như: đội ngũ nhân sự, mạng lưới, hệ thống các điểm kinh doanh, quy trình vận hành… để đảm bảo cung cấp dịch vụ tới khách hàng với chất lượng tốt nhất, an toàn bảo mật cao nhất.

Thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt

Mới đây, MobiFone vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Bộ TT&TT (Vụ quản lý Doanh nghiệp) tham gia mạng lưới hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) chuyển đổi số bằng chính các hạ tầng số, nền tảng, dịch vụ và giải pháp số “Make in Vietnam” (sáng tạo tại Việt Nam, thiết kế tại Việt Nam, do Việt Nam làm chủ công nghệ và chủ động trong sản xuất).

Theo đó, MobiFone cung cấp một loạt các nền tảng chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp SMEs như: Giải pháp văn phòng điện tử MobiFone Smart Office; Giải pháp bán hàng thông minh MobiFone Smart Sale; Nền tảng họp trực tuyến thế hệ mới MobiFone Meeting; Nền tảng hóa đơn điện tử MobiFone Invoice; Nền tảng chữ ký số SIM PKI; Nền tảng tổng đài liên lạc đa kênh 3C và MobiFone SIP Trunk; Nền tảng Big Data tìm kiếm khách hàng tiềm năng; Nền tảng du lịch thông minh Smart Travel; Nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu; Nền tảng hỗ trợ phát triển dịch vụ tài chính Fintech Platform… Đây đều là những nền tảng số xuất sắc của MobiFone đã được thị trường ghi nhận với những số liệu khả quan về doanh thu, mức độ tăng trưởng và người sử dụng.

Trong đó, giải pháp MobiFone Meeting hiện đã có đến 48.000 người sử dụng - đã góp phần lớn vào việc xác lập và duy trì trạng thái “bình thường mới” trong thời kỳ giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19 cũng như đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và sản xuất, kinh doanh tại nhiều tổ chức, doanh nghiệp, trường học.

Hay như MobiFone Invoice là giải pháp cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên dùng tạo lập, xuất hóa đơn điện tử và quản lý phát hành hóa đơn trực tuyến, đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của nhà nước về quản lý hóa đơn.MobiFone Invoice là một trong số ít các giải pháp hóa đơn điện tử toàn diện trên thị trường, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Tổng cục Thuế, đảm bảo mang lại cho khách hàng một giải pháp toàn diện, an toàn, ổn định và đáp ứng yêu cầu của cơ quan quản lý cũng như của khách hàng sử dụng.

Trong khi đó, giải pháp bán hàng MobiFone Smart Sales là sản phẩm công nghệ số được phát triển bởi Trung tâm công nghệ thông tin MobiFone. Đây là giải pháp 4.0 giúp công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp được tối ưu và hiệu quả bằng các tính năng ưu việt…

Ông Vĩnh Tuấn Bảo, Phó Tổng giám đốc MobiFone chia sẻ: “Triết lý của MobiFone là chuyển đổi số cần bắt đầu ngay từ những hành động nhỏ nhất, thực hiện từng bước nhỏ để đi đến mục tiêu xa theo tầm nhìn và sứ mệnh. MobiFone đã không ngừng đổi mới sáng tạo và làm chủ công nghệ, đẩy mạnh định hướng “Make in MobiFone”, tạo ra các sản phẩm mới giúp thay đổi, nâng cao năng suất trong nội bộ, đồng thời cung cấp hạ tầng, giải pháp và dịch vụ số cho các khách hàng, đối tác trong hệ sinh thái MobiFone. MobiFone tin tưởng những nền tảng, giải pháp và dịch vụ số của MobiFone sẽ đóng góp hiệu quả vào thành công to lớn của chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số của Bộ TT&TT cũng như công cuộc chuyển đổi số của quốc gia".

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.