Mỗi tháng, các quỹ đầu tư tiền ảo thiệt hại 1,5 triệu USD

Mỗi tháng, các quỹ đầu tư tiền ảo thiệt hại 1,5 triệu USD
Tạp chí Nhịp sống số - Chính sự vội vã của giới đầu tư tiền mã hóa (cryptocurrency) đã khiến tin tặc chú ý, rồi sau đó bùng phát các đợt tấn công trong vòng 2 năm qua.

Nhóm chuyên gia ở Ernst & Young vừa công bố phát hiện mới rằng hơn 10% ngân quỹ đầu tư cho ICO (initial coin offering) đã bị tin tặc "bỏ túi". Cụ thể, số tiền thất thoát vào khoảng 400 triệu USD, nằm trong tổng ngân sách đầu tư 3,7 tỷ USD trong giai đoạn 2015-2017. Vì thế, số tiền đầu tư thất thoát lên đến 1,5 triệu USD/tháng.

Báo cáo từ Ernst & Young cho biết phần lớn các hành vi trộm cắp xảy ra thông qua lừa đảo “phishing” - một kiểu tấn công phổ biến được thiết kế để lừa nạn nhân nhấn vào liên kết độc hại.

Đại diện Ernst & Young nhận định chính tốc độ phát triển quá nhanh của thị trường tiền mã hóa đã thu hút nhiều sự quan tâm của tin tặc, do đó cần thiết lập các chuẩn an ninh mạng cao hơn để phòng chống những mối nguy hiểm do tin tặc thực hiện – vốn đang có chiều hướng gia tăng ngày càng nhiều và mạnh hơn.

Trước đó, Ernst & Young đã tiến hành khảo sát 372 ICO từng bị tin tặc bị tấn công để làm cơ sở nêu lên mối nguy hiểm của thị trường tiền mã hóa.

Đại diện Ernst & Young cho biết các quỹ đầu tư tiền mã hóa sẽ cần thiết lập những tiêu chuẩn an toàn mới để cải thiện tính minh bạch, phòng ngừa gian lận và bảo vệ cho các nhà đầu tư và người sử dụng.

Có thể bạn quan tâm