Theo đại diện Momo,ứng dụng MoMo ra đời từ tháng 6/2014 và đến nay đã có mặt trên 2 nền tảng phổ biến là iOS, Android với hơn 2 triệu khách hàng đang sử dụng.
Thông qua quy trình đánh giá khắt khe, chấm điểm độc lập, minh bạch của The Asian Banker, MoMo được ghi nhận đã có những nỗ lực và thành tích xuất sắc hận được giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam.
The Asian Banker Vietnam Country Awards được công nhận bởi các nhà tài chính, công nghệ, tư vấn hàng đầu trên thế giới, là một trong số các giải thưởng Uy tín nhất trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam. |
Cụ thể, MoMo được10 Ngân hàng lớn và nhà phát hành Thẻ quốc tế chọn làm đối tác chiến lược trong thanh toán và mua sắm di động. Trong đó, các khách hàng của Vietcombank, VPBank, OCB, Eximbank, Sacombank (thẻ nội địa), TPBank, ACB và Thẻ quốc tế (Visa, Master, JCB) chỉ cần liên kết trực tiếp tài khoản với MoMo hay hầu hết các Ngân hàng lớn tại Việt Nam (kết nối qua cổng Napas) là có thể trải nghiệm thanh toán và mua sắm hơn 200 dịch vụ tiện ích chỉ bằng một chạm trên chiếc điện thoại thông minh của mình.
Cùng đó, đây cũng là đơn vị Thanh toán Di động đầu tiên áp dụng hình thức thanh toán online (ứng dụng) và offline (thanh toán tại quầy). Đây chính là nỗ lực của MoMo giúp việc thanh toán tiện lợi, tiết kiệm thời gian, hơn hết chính là thúc đẩy thói quen chi tiêu không tiền mặt tại Việt Nam.
MoMo cũng là Ứng dụng Thanh toán Di động (Mobile Payment) đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ One Touch Payment với nhiều "hàng rào" bảo mật như: Chứng chỉ bảo mật toàn cầu PCI DSS; Cơ chế bảo mật kép với mã OTP và mật khẩu 6 số; Chứng chỉ số SSL (Secure Sockets Layer) do GlobalSign chứng nhận... Bên cạnh đó, Ứng dụng còn được bảo mật 2 yếu tố (2FA), được hiểu là người dùng phải nhớ một yếu tố và phải sở hữu một yếu tố bởi chính những gì thuộc về họ. Cách xác thực này đang được các “ông lớn” về công nghệ trên thế giới như Apple, Google, Amazon hay Microsoft sử dụng để bảo mật.
Bên cạnh các yếu tố trên, MoMo còn là công ty đầu tiên mang đến Ứng dụng Tài chính Di động tại Việt Nam
Trong vòng 2 năm vừa qua, thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam còn nhiều hạn chế do thiếu thốn các sáng kiến thanh toán trên di động. Tuy nhiên, cung cấp dịch vụ thanh toán tài chính như MoMo đã thành công trong việc mang đến một sản phẩm thanh toán di động và cung cấp các dịch vụ ngân hàng khác cho người dùng mà không cần tài khoản ngân hàng. Công ty đã trải qua nhiều sự đổi mới từ năm 2007 để chuyển đổi từ một Ứng dụng Nạp tiền điện thoại - Dịch vụ Chuyển tiền trở thành một Ứng dụng thanh toán và Ví điện tử trên di động. MoMo công bố có hơn 4 triệu khách hàng, trong số đó 2 triệu người dùng Ví và hơn 2 triệu khách hàng sử dụng các dịch vụ tại hệ thống Điểm Giao Dịch MoMo trên toàn quốc.
Trong năm 2016, MoMo nhận được khoản đầu tư lên đến 28 triệu đô Mỹ từ Standard Chartered và Goldman Sachs để hỗ trợ phát triển sản phẩm.