MOR Software chung tay đẩy lùi "cơn khát" nhân lực ngành công nghệ

Tạp chí Nhịp sống số - Thống kê của Topdev cho thấy trong số 55.000 sinh viên CNTT tốt nghiệp hàng năm chỉ có khoảng 30% có đủ kỹ năng và trình độ vào làm tại doanh nghiệp. Sớm nhận thấy thực trạng này, MOR Software đã chung tay lấp đầy “khoảng trống” nhân lực chất lượng cao ngành công nghệ.
Các xu hướng công nghệ trong Cách mạng Công nghệ 4.0

Thế giới đang chuyển mình cùng Cách mạng Công nghệ 4.0. Xu hướng chuyển đổi số và sự nổi lên của các công nghệ mới như AI (trí tuệ nhân tạo), Big data (dữ liệu lớn), IoT (Internet vạn vật)... đã kéo theo cơn khát nhân lực chất lượng cao ngành công nghệ thông tin (CNTT). Hiện tại, mỗi năm Việt Nam có khoảng 55.000 kỹ sư CNTT tốt nghiệp từ các cơ sở đào tạo về CNTT trên cả nước. Tuy nhiên, chất lượng đầu ra vẫn chưa thực sự khớp với yêu cầu của doanh nghiệp. Chỉ có khoảng 30% trong số này (tương đương khoảng 16.500) đáp ứng được các kỳ vọng về kỹ năng và kiến thức chuyên môn từ phía doanh nghiệp. Khoảng trống này đã tạo ra “cơn khát” nhân lực chất lượng cao ngành công nghệ.

Thực tế cho thấy, việc kết hợp giữa các đơn vị đào tạo và doanh nghiệp là hướng đi đúng đắn nhất tại thời điểm này để xây dựng đội ngũ CNTT, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao. Một mặt nhân sự vẫn được đào tạo bài bản theo chương trình của trường lớp, mặt khác năng lực chuyên môn sẽ khớp với thực tế khi sinh viên có thể trực tiếp tham gia vào các dự án từ doanh nghiệp. 

MOR Software tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong hướng đi này. Cụ thể, công ty liên tục mở các lớp đào tạo Thực tập sinh để giúp sinh viên dễ dàng rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn. Điều đặc biệt là các sinh viên vừa được trải nghiệm công việc thực tế dưới sự dẫn dắt của các tiền bối giàu kinh nghiệm, vừa có thêm thu nhập cá nhân (lên tới 8 triệu đồng/tháng). Ngoài ra, thực tập sinh còn được phát triển các kỹ năng mềm như làm việc theo nhóm, thuyết trình để nhanh chóng hoà nhập, thích ứng với môi trường doanh nghiệp.

MOR Software chia sẻ với các sinh viên về kỹ năng phỏng vấn

Song song với các hoạt động tạo trên, MOR Software đã, đang và hứa hẹn tiếp tục tài trợ cho các chương trình Job Fair hàng năm của các trường đại học có ngành đào tạo nguồn nhân lực cho mảng công nghệ. Công ty cũng đồng tổ chức các buổi hội thảo định hướng nghề nghiệp cùng nhiều đơn vị trong ngành như CodeGym, HiveTech, Cookie Hân Hoan…

Sự chú trọng về giáo dục và đào tạo của MOR Software đã được đền đáp bằng sự tăng trưởng về cả nhân sự lẫn doanh thu. Năm 2021, MOR Software được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) đánh giá là một trong Top 10 công ty khởi nghiệp công nghệ có mức tăng trưởng ấn tượng nhất. Thật vậy, tính từ thời điểm thành lập đến nay, công ty luôn giữ được mức tăng trưởng doanh thu hàng năm từ 200-300%. Tính đến tháng 5/2022, MOR Software có 5 văn phòng tại Việt Nam và Nhật Bản với tổng số hơn 350 nhân viên trong đó có 250 kỹ sư phần mềm trình độ cao.

Ông Vũ Văn Tú - CEO MOR Software phát biểu tại chương trình Tôi bản lĩnh - Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Hiện MOR Software đang hợp tác với trường đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội để đẩy mạnh đầu vào cho các khoá đào tạo thực tập tại công ty. Đồng thời, MOR Software luôn tìm kiếm và sẵn sàng xúc tiến các cơ hội hợp tác với các cơ sở đào tạo để cùng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành CNTT. 

MOR Software đồng hành cùng Job Fair của Đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội

Nhờ tập trung vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, MOR Software đã mang đến các dịch vụ chuẩn chất lượng quốc tế, mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Minh chứng cho chất lượng của sản phẩm và dịch vụ của MOR Software chính là 3 năm liên tiếp nhật danh hiệu Sao Khuê trong lĩnh vực Xuất khẩu phần mềm.

Đại diện của MOR Software đi nhận giải thưởng Sao Khuê 2022

Giải thưởng Sao Khuê là một trong những giải thưởng uy tín nhất của ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Bởi để đạt được giải thưởng Sao Khuê, các doanh nghiệp cần trải qua 3 vòng đánh giá với Hội đồng giám khảo gồm hơn 40 chuyên gia đầu ngành qua nhiều tiêu chí khắt khe như Tính độc đáo, Thị trường, Khả năng đáp ứng nhu cầu người dùng, Công nghệ, Chất lượng sản phẩm.

Kết nối với MOR Software tại https://morsoftware.com/

Liên hệ: business@morsoftware.com

Xem thêm hồ sơ năng lực

Có thể bạn quan tâm