Một loạt dịch vụ Apple gặp sự cố ngừng hoạt động

Một loạt dịch vụ Apple gặp sự cố ngừng hoạt động
Tạp chí Nhịp sống số - Apple vừa bị ngừng hoạt động trên diện rộng khiến một số người không thể kết nối vào các dịch vụ như Apple Music, iCloud và App Store, đồng thời làm gián đoạn các hệ thống bán lẻ và nội bộ của công ty trong thời gian ngắn.

Theo Engadget, trong lưu ý của mình, Mark Gurman đến từ Bloomberg cho biết trang trạng thái hệ thống của Apple ghi nhận tình trạng ngừng hoạt động xảy ra trên một số dịch vụ chính, bao gồm App Store, Apple Arcade, Apple TV+, AppleCare trên thiết bị, Find My, iTunes Store, Maps và radio. Cũng theo Gurman, một số người dùng bị ảnh hưởng và sự cố có thể xảy ra không liên tục hoặc dẫn đến máy bị chậm.

Các nhân viên giấu tên của Apple cho biết, sự cố đã ngăn cản các nhân viên của Apple làm việc tại nhà và khiến các nhân viên bán lẻ không thể hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, sự cố còn cản trở việc sửa chữa sản phẩm, hoán đổi và nhận hàng, cũng như hạn chế khả năng giao tiếp và truy cập các trang web nội bộ của nhân viên công ty. Theo các nhân viên này, Apple đã nói với họ rằng sự cố ngừng hoạt động bắt nguồn từ vấn đề hệ thống tên miền, hoặc DNS.

Đến nay Apple vẫn chưa chính thức đưa ra phản hồi về sự cố, tuy nhiên các dịch vụ của công ty dường như dần phục hồi. Cụ thể, Gurman cho biết vấn đề với ứng dụng Podcast cũng như các dịch vụ hướng đến trường học và công việc như Apple Business Manager và Schoolwork đã trực tuyến trở lại, đồng thời Apple đã “giải quyết sự cố ngừng hoạt động” đối với việc kích hoạt thiết bị iOS. Các hệ thống bán lẻ của công ty cũng bắt đầu phục hồi.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple phải đối phó với sự cố ngừng hoạt động dịch vụ đáng kể trong thời gian qua. Vào cuối năm 2020, công ty đã phải vật lộn với nhiều lần ngừng hoạt động, bao gồm cả sự cố mất kết nối vào dịp Giáng sinh với nguyên nhân có thể xuất phát từ một lượng lớn người dùng mới.

Theo Engadget/PCW

Có thể bạn quan tâm