Motorola cũng tham gia cuộc chơi smartphone lắp ghép

Motorola cũng tham gia cuộc chơi smartphone lắp ghép
Tạp chí Nhịp sống số - Motorola khiến công chúng bất ngờ khi giới thiệu mẫu smartphone với khả năng lắp ghép các bộ phận chứ không phải điện thoại nắp gập như những đồn đoán trước đó.

Motorola vừa giới thiệu mẫu smartphone mới của mình với khả năng lắp ghép các bộ phận.

Khác với G5 của LG hay Ara của Google, Moto Z không bắt buộc người dùng phải lắp ghép đầy đủ từng bộ phận mà những phần lắp ghép của điện thoại chỉ ở dạng những chiếc ốp lưng. Dựa vào phần nâng cấp này, máy có thể có khả năng hoạt động như máy chiếu, hay thiết bị phụ kiện âm thanh.

Smartphone này được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 820, 4GB Ram và màn hình quad HD Amoled kích thước 5,5 inch. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng 32 hoặc 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng, camera của Moto Z có độ phân giải 13 triệu điểm ảnh và f/1.8.

Điểm nổi bật nhất của máy vẫn nằm ở độ dày chỉ 5,2 mm. Như vậy chiếc smartphone lần này của Motorola đã trở thành điện thoại thông minh mỏng nhất hiện nay.

Nhiều trang công nghệ cho rằng chính vì mỏng quá nên máy buộc phải hy sinh cổng tai nghe 3.5 phổ biến hiện nay. Người dùng muốn sử dụng tai nghe phải chọn loại Bluetooth hoặc USB-C.

Phiên bản cao cấp hơn của Moto Z là Moto Z Force với camera đương nâng cấp lên 21 megapixel, pin có dung lượng 3.5000 mAh.

Bộ phụ kiện Moto Mods trên thực tế giống với một bộ ốp lưng cho điện thoại và bám vào máy qua 4 năm châm và 16 chấu kim loại ở phía sau thiết bị. Người dùng có thể thay đổi phần cứng rất nhanh chóng.

Phần mở rộng này có thể là một bộ loa ngoài có tên SoundBoost Mod hợp tác sản xuất với JBL giúp cho điện thoại có công suất âm thanh tới 3 watt hây muốn thêm pin thì gắm phần Power Pack Mod để có viên pin dung lượng 2.220 mAh. Một phụ kiện cực kỳ độc đáo khác là máy chiếu mini có tên Insta-Share Mod giúp chiếu các nội dung từ điện thoại lên một bề mặt nào đó với kích thước 70 inch.

Nếu người dùng lắp bộ Mod pin vào thì lập tức điện thoại sẽ cho phép người dùng quan sát cả dung lượng pin của máy lẫn pin của bộ Mod. Trong khi đó SoundBoost sẽ không yêu cầu cài đặt ghép nối nào. Khi gắn phụ kiện loa ngoài của smartphone sẽ tự là phần Mods.

Gắn hay tháo phụ kiện sẽ đều không yêu cầu người dùng phải khởi động lại máy.

Motorola cho biết các phụ kiện được ra mắt này sẽ sử dụng được với cả nhưng mẫu điện thoại Z trong tương lai. Như vậy có thể hiểu trong vài năm nữa thiết kế của các dòng smartphone Z sẽ không có thay đổi nào. Hãng cũng cho biết đã ra bộ công cụ phát triển cho các bên thứ 3 có thể tạo ra những phụ kiện của họ. Thậm chí nếu như bất kỳ cá nhân hay công ty nào có được một bản mẫu xuất sắc cũng có thể được đầu tư tiền đề sản xuất.

Tại Mỹ máy sẽ được phân phối trước qua nhà mạng với phiên bản Moto Z Droid Edition và bán chính thức vào dịp cuối năm nay với giá khoảng hơn 14 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm