Mozilla giới thiệu logo mới cho Firefox

Mozilla giới thiệu logo mới cho Firefox
Tạp chí Nhịp sống số - Mozilla đã chính thức làm mới lại logo cho các ứng dụng và dịch vụ Firefox của hãng và cũng là lần đầu tiên Firefox có logo mẹ cho toàn bộ dòng sản phẩm.

Theo Neowin, Mozilla đã công bố kế hoạch đổi thương hiệu Firefox vào tháng 7.2018. Vào thời điểm đó, một nhóm nhà thiết kế sản phẩm và thương hiệu Mozilla đã đưa ra hai lựa chọn để cộng đồng người dùng góp ý và sự lựa chọn cuối cùng chỉ mới được hãng công bố gần đây.

Bộ nhận diện thương hiệu mới có nhiều hơn các biểu tượng cho thương hiệu Firefox như Firefox Send, Firefox Monitor, Firefox Lockwise. Mozilla cho biết bản cập nhật cũng bao gồm bảng màu mới, hình dạng mới và kiểu chữ hiện đại. Nhóm thiết kế cũng nhấn mạnh khả năng tiếp cận, áp dụng "tiêu chuẩn màu sắc và kiểu mẫu dễ truy cập giúp cho thương hiệu mở ra cho mọi người, ở mọi nơi".

Mozilla cảm thấy cần phải phát triển thương hiệu Firefox do phạm vi gia tăng các dịch vụ và sản phẩm mà hãng cung cấp. Chúng bao gồm trình duyệt, dịch vụ chia sẻ tập tin được mã hóa và trình quản lý mật khẩu mà Mozilla cho biết chỉ là khởi đầu của gia đình sản phẩm Firefox. Với nhận diện mới, Mozilla hy vọng sẽ giúp việc đưa thương hiệu Firefox đi xa hơn trong tương lai.

Tất nhiên, toàn bộ quá trình này đã yêu cầu sự tham gia của cộng đồng ngay từ đầu và Mozilla nhận ra thương hiệu mới vẫn chưa hoàn hảo. Nhóm thiết kế sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi về cách cải thiện thương hiệu Firefox.

Có thể bạn quan tâm

Sau một thời gian công bố trên thị trường quốc tế, mẫu iPad Mini 7 bản chính hãng hiện đã bắt đầu được mở bán tại thị trường Việt Nam.