Mua sắm trực tuyến của Việt Nam tăng nhanh nhất Đông Nam Á

Mua sắm trực tuyến của Việt Nam tăng nhanh nhất Đông Nam Á
Tạp chí Nhịp sống số - Việt Nam có khoảng 40 triệu người mua sắm trực tuyến. Trung bình, mỗi người tiêu dùng Việt Nam chi 210 USD/năm cho hoạt động này.

Theo Bộ Công Thương, đây là những con số chứng minh Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á.

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nhanh nhạy nắm bắt tiện ích của thương mại điện tử, tìm kiếm thông tin sản phẩm, so sánh giá cả.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có hai điểm hấp dẫn lớn so với các thị trường khác trong ASEAN. Một là, tỷ lệ người dùng truy cập vào trang thương mại điện tử sau đó mua hàng rất cao. Hai là mức chi tiêu cho thương mại điện tử đang tăng rất nhanh. Thực tế này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm các phương thức tiếp thị mới để tiếp cận thị trường.

Có thể bạn quan tâm

Các nguy cơ mất an toàn thông tin và làn sóng lừa đảo kỹ thuật số gia tăng đang là những thách thức lớn, kìm hãm sự phát triển của nền kinh tế di động. Đây là một chủ đề chính được đề cập tại Hội nghị thượng đỉnh Số GSMA