Mua vàng không lo xếp hàng trong ngày vía Thần Tài

Mua vàng không lo xếp hàng trong ngày vía Thần Tài
Tạp chí Nhịp sống số - Càng gần sát ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), càng nhiều người "rục rịch" chuẩn bị mua vàng cầu may, cầu mong một năm kinh doanh phát đạt, vạn sự hanh thông. Nhưng khác với mọi năm, năm nay nhiều người dân lại lựa chọn điểm đến là các ngân hàng chứ không phải các tiệm vàng truyền thống.

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài - vị thần của sự giàu có, vượng phát, người dân sẽ thực hiện một số nghi thức để "chiêu tài, tụ lộc".

Bên cạnh việc sửa soạn lễ vật, tiến hành làm lễ, việc mua vàng được đặc biệt chú trọng trong ngày Thần Tài, bởi người ta quan niệm rằng: xuất tiền mua vàng trong ngày Vía thần Tài thì sẽ được may mắn trong việc làm ăn buôn bán, công việc hanh thông, tài lộc dồi dào, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Cũng vì thế, hàng năm, cứ vào ngày này, cảnh dân xếp hàng dài trước các tiệm vàng là khá quen thuộc. Nhưng năm nay, mọi việc dường như đã có sự thay đổi - đó là do phương thức phục vụ khách hàng đổi mới từ các ngân hàng, góp phần giảm sức ép cho các cửa hàng vàng truyền thống.

Có thể thấy, sát ngày Thần Tài, điểm bán vàng của những ngân hàng như TPBank, Sacombank… đang chứng kiến lượng khách giao dịch ngày càng đông hơn. Trong đó, TPBank gây ấn tượng nhờ việc cập nhật phương thức thanh toán mới trên eBank và là ngân hàng độc quyền phân phối bộ sản phẩm vàng Kim Thần Tài độc đáo, vốn luôn gây sốt trên thị trường vào ngày Thần tài của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI.

Không chỉ bán vàng trực tiếp tại điểm giao dịch, để giúp các khách hàng bận rộn, ít thời gian, TPBank đã cập nhật thêm tính năng thanh toán tiền mua vàng Thần Tài ngay trên eBank. Theo đó, khách hàng có thể mua vàng trước bất cứ lúc nào bằng cách lựa chọn thanh toán tiền mua vàng ngay trên eBank, sau đó, tới các điểm giao dịch của TPBank để nhận vàng.

Đại diện ngân hàng cho hay, rất nhiều khách hàng của TPBank đã lựa chọn phương thức thanh toán mới mua vàng trên eBank, bởi khách hàng không cần phải giao dịch bằng tiền mặt, vừa an toàn, vừa tiện lợi.

Theo một khách hàng thì năm ngoái, chứng kiến cảnh dòng người xếp hàng dài chờ mua vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), chị đã quyết định năm nay mua vàng sớm, và ưu tiên lựa chọn ngân hàng thay vì tiệm vàng để giao dịch, vì cho rằng, ngân hàng phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp hơn.

Tham khảo trên thị trường, giá vàng SJC khoảng 37,60 triệu đồng/lượng. Các sản phẩm vàng được giao dịch tại các ngân hàng đa phần là vàng miếng SJC, tại TPBank có thêm bộ sản phẩm Kim Thần Tài gồm có đồng vàng Kim Dậu, đồng vàng ông Thần Tài, nhẫn loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ…

Với phương thức mua vàng online này, có thể thấy, ngày Thần Tài năm Đinh Dậu cũng như những năm tiếp theo, người dân sẽ dần dần thoát khỏi nỗi "canh cánh" xếp hàng chen chúc chờ mua vàng. Và hơn thế, họ còn được phục vụ bởi các giao dịch viên chuyên nghiệp, thực sự thảnh thơi để cầu mong đại phúc, đại lộc, đại cát trong năm mới.

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.