Mỹ: Doanh số bán hàng trực tuyến ngày Black Friday đạt 6.22 tỷ USD

Mỹ: Doanh số bán hàng trực tuyến ngày Black Friday đạt 6.22 tỷ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Adobe Analytics, ngày càng có nhiều người lựa chọn mua hàng trực tuyến để mua mọi thứ từ quần áo cho đến tivi màn hình phẳng và họ sẵn sàng chi tiêu một số tiền lớn trong những dịp này.

Doanh số bán hàng trực tuyến ngày Black Friday 2018 tại Mỹ khoảng 6,22 tỷ USD, tăng 23,6% so với một năm trước và thiết lập mức kỷ lục mới.

Hãng Adobe Analytics đã thực hiện theo dõi các giao dịch tại 80 trong số 100 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu ở Mỹ, bao gồm Walmart và Amazon và nhận thấy, riêng trong ngày ngày Black Friday 2018 (23/11), hơn 2 tỷ USD được giao dịch thành công thông qua các thiết bị di động, chiếm 33,5% doanh số bán hàng trực tuyến, tăng so với 1,4 tỷ USD năm 2017.

Taylor Schreiner, Giám đốc Adobe Digital Insights cho biết, các nhà bán lẻ có những chuẩn bị tốt giúp việc mua sắm online được trực quan hơn. Kết quả là gần 10% khách truy cập bằng điện thoại thông minh quyết định mua hàng vào ngày Black Friday, tỷ lệ này cao hơn so với năm trước.

Người mua cũng sẵn sàng đồng ý mua nhiều mặt hàng giá trị cao hơn như đồ gia dụng, đồ nội thất và đồ điện tử thông qua đặt hàng trực tuyến trên điện thoại thông minh vào ngày Black Friday, với giá trị đặt hàng trung bình tăng 8,5% so với năm 2017.

Ngoài ra, thống kê 1 tuần trước Black Friday, doanh số bán hàng trực tuyến cũng đạt 3,7 tỷ đô la, tăng 28% so với một năm trước.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.