Mỹ bất ngờ nới lỏng lệnh cấm vận Huawei

Mỹ bất ngờ nới lỏng lệnh cấm vận Huawei
Tạp chí Nhịp sống số - Trước đó, Huawei bị Mỹ đưa vào danh sách đen hạn chế thương mại từ hồi tháng 5 năm nay trong ảnh hưởng của thương chiến Mỹ - Trung.

Mỹ đang lên kế hoạch phát hành một số giấy phép cho các công ty Mỹ để tiếp tục được cung cấp các mặt hàng “không nhạy cảm” cho ông lớn công nghệ Huawei, theo một báo cáo của The New York Times, trong một động thái để làm dịu bớt các căng thằng trước cuộc gặp đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Tổng thống Donald Trump tuần trước đã bắt đầu phê duyệt phát hành giấy phép kinh doanh, theo Times, dần lời nguồn tin thân cậy với vấn đề. Dù vậy, nguồn tin này không nêu rõ những công nghệ sẽ được áp dụng.

Cấm vận được đưa ra cho Huawei từ hồi tháng 5 khiến những công ty Mỹ, nếu muốn tiếp tục hoạt động thương mại với công ty này, cần phải xin cấp phép đặc biệt.

Về phần mình, Huawei cũng mất truy cập tới rất nhiều công nghệ quan trọng sau cấm vận, trong đó có hệ điều hành Android và các dịch vụ, ứng dụng của Google. Ở chiều hướng ngược lại, các đơn vụ cung ứng chip và các công nghệ khác của Mỹ nói rằng họ có thể bị thiệt hại hàng tỉ USD doanh thu.

Huawei mới đây đã ra mắt những chiếc smartphone mới mình thuộc series Huawei Mate 30 mà không có hệ điều hành Android và các dịch vụ chính thức từ Google. Ở thời điểm này, Huawei Mate 30 đã được bán ra tại Trung Quốc song vẫn chưa lên kệ tại các thị trường quốc tế. Không có Android và các dịch vụ Google sẽ là một điểm trừ lớn của chiếc điện thoại này và ảnh hưởng nặng nề tới mục tiêu vươn lên ngôi vương thị trường smartphone thế giới.

Có thể bạn quan tâm