Mỹ cấp phép cho drone bay trên khu dân cư vào ban đêm

Mỹ cấp phép cho drone bay trên khu dân cư vào ban đêm
Tạp chí Nhịp sống số - Cục Hàng không Liên bang Mỹ vừa cho biết, các thiết bị bay không người lái cỡ nhỏ (drone) sẽ được phép bay trên không trung ở tầm tháp vào ban đêm tại nước này.

Theo Reuters, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ban hành quy tắc được nhiều ông lớn công nghệ chờ đợi từ lâu dành cho drone, trong đó họ sẽ phải giải quyết mối quan ngại về an ninh bằng các yêu cầu công nghệ nhận diện drone từ xa trong hầu hết các tình huống để cho phép giới quản lý thiết bị bay ở mặt đất có thể nhận diện và giám sát chúng.

Trước đây, các hoạt động của thiết bị bay không người lái cỡ nhỏ trên không trung trong phạm vi sinh hoạt của con người bị giới hạn trong các hoạt động nhất định và có các cơ chế bảo hiểm, hoặc bên trong một khu vực nhất định trừ khi nhận được sự phê chuẩn của FAA.

Dự kiến, các quy tắc mới sẽ có hiệu lực 60 ngày sau khi công bố trong quy chế đăng ký liên bang vào tháng 1 tới. Kể từ đây, các nhà sản xuất drone sẽ có 18 tháng để bắt đầu sản xuất các thiết bị bay không người lái được gắn mã định danh để điều khiển từ xa Remote ID và các nhà khai thác sẽ có thêm một năm để cấp Remote ID.

Ngoài ra, còn có những quy tắc và ràng buộc khác phức tạp hơn cho phép các drone cỡ lớn hoạt động vào ban đêm và bay trên khu vực con người sinh hoạt trong một số trường hợp đặc biệt cụ thể. 

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.