Mỹ chính thức phát động chiến tranh mạng với IS

Mỹ chính thức phát động chiến tranh mạng với IS
Tạp chí Nhịp sống số - Ông Ashton Carter, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, cho biết: "Tôi đã lệnh cho đội đặc nhiệm mạng (Cyber Command) thực hiện cuộc chiến đầu tiên.

Mỹ chính thức phát động chiến tranh mạng với IS

Chính phủ Mỹ đang làm gì?

Đội đặc nhiệm mạng được Lầu Năm Góc thiết lập năm 2009 với tư cách là một lực lượng an ninh mạng. Hiện đội này có 4.900 nhân viên và chính phủ Mỹ hy vọng sẽ phát triển đội thành một lực lượng chuyên về an ninh mạng với 6187 thành viên.

Động thái này là một phần của chiến dịch quân sự chống lại IS. Chính phủ hy vọng cuộc chiến tranh mạng này sẽ mở rộng pham vi của quân đội mà không cần phải gửi thêm quân tới những khu vực này. Ông Carter cho hay: “Chúng tôi đang nghĩ nhiều hơn về các chiến lược và lập ra các đội phản ứng trước mọi cuộc chiến, mục tiêu là ngăn chặn những cuộc xung đột trước khi nó bắt đầu"

Một trong số những công cụ được lực lượng này sử dụng để chống lại IS chính là các cuộc tấn công DDoS khiến máy chủ của các tổ chức này bị tê liệt do lượng truy cập tăng lên đột ngột. Theo chính phủ Mỹ, sử dụng hình thức tấn công DDoS cũng tương tự với phương thức làm tắc nghẽn sóng radio đã được dùng trong Chiến tranh lạnh.  

Chính phủ Mỹ trước kia từng cố gắng che đậy các cuộc chiến tranh mạng của mình nhưng nay lại quyết định cởi mở hơn. Các chiến dịch tấn công liên quan đến mạng internet bao gồm tấn công mạng trực tiếp, đưa ra các điều luật chống lại các hacker quân sự và công khai các tội phạm mạng.

Có thể bạn quan tâm