Mỹ điều tra thương vụ Sony mua Bungie

Mỹ điều tra thương vụ Sony mua Bungie
Tạp chí Nhịp sống số - Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã mở một cuộc điều tra đối với thương vụ Sony mua lại Bungie với số tiền trị giá 3,6 tỉ USD.

Theo Digitaltrends, Sony đã công bố kế hoạch mua Bungie - studio phát triển tựa game nổi tiếng Destiny - vào ngày 31/1, chỉ hai tuần sau khi Microsoft công bố kế hoạch mua Activision Blizzard với giá 70 tỉ USD. Giờ đây, các nguồn tin cho biết FTC đang thể hiện rõ quan điểm của họ trong việc kiểm soát chặt chẽ các hoạt động hợp nhất đối với các hãng công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực trò chơi. Điều này diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden bổ nhiệm bà Lina Khan - người có quan điểm chống lại các công ty trong Big Tech - cho vị trí Chủ tịch FTC vào năm ngoái.

Mối quan tâm chính của FTC đối với thương vụ Sony mua lại Bungie đó là việc liệu họ có biến các trò chơi của mình trở thành độc quyền trên nền tảng PlayStation, đặc biệt đối với dịch vụ đăng ký PS Plus mới, sau khi thỏa thuận kết thúc hay không. Họ cũng đánh giá liệu sự độc quyền đó có cản trở sự cạnh tranh với các công ty đối thủ, chẳng hạn như Microsoft và Nintendo hay không.

Ở thời điểm thông báo về việc sáp nhập Bungie, Chủ tịch kiêm CEO tại Sony Interactive Entertainment Jim Ryan cho biết công ty sẽ giữ nguyên trạng thái Bungie là một studio và nhà phát hành trò chơi độc lập đa nền tảng ngay cả sau khi thương vụ hoàn tất. Trong khi đó, Bungie cho biết lý do sáp nhập của họ vào Sony đó là để mở rộng triển vọng giải trí của công ty bên ngoài lĩnh vực trò chơi.

Cuộc điều tra của FTC có thể không ngăn hoàn toàn thương vụ nhưng có khả năng làm trì hoãn việc Bungie về tay Sony thêm 6 tháng hoặc hơn, có nghĩa thời điểm hoàn tất sẽ diễn ra vào năm 2023. Trước đó, Sony dự kiến sẽ hoàn tất thương vụ mua Bungie vào cuối năm nay.

Theo Digitaltrends

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.