Theo Công ty nghiên cứu thị trường GfK TEMAX Việt Nam, thị trường hàng công nghệ điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh trong Quí 4 năm 2015 so với cùng kì năm ngoái, tăng 24,1%. Mức độ chi tiêu của người tiêu dùng trong việc mua sắm ở 6 trên 7 nhóm ngành hàng đều tăng, bao gồm các nhóm sản phẩm
Thị trường công nghệ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của sản phẩm di động, đặc biệt là dòng smartphone tích hợp nhiều chức năng. Smartphone ra đời cũng đã làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng ở dòng máy ảnh kỹ thuật số. Doanh số bán hàng máy ảnh kỹ thuật số đạt 1.691 tỷ đồng, đứng gần cuối bảng so với 7 sản phẩm thiết bị công nghệ và chỉ cao hơn doanh số thiết bị văn phòng (1.545 tỷ).
Trong đó, doanh thu Quý 4 năm 2015 của sản phẩm máy ảnh kỹ thuật số đạt 430 tỷ đồng. Với doanh thu khiêm tốn, nhóm này đứng gần cuối bảng các sản phẩm công nghệ của Quý.
Doanh thu bán điện thoại di động gấp 38 lần so với doanh thu của máy ảnh kỹ thuật số. Xu hướng người dùng chọn mua điện thoại smart phone có chức năng quay phim chụp ảnh thay vì mua máy ảnh kỹ thuật số đã diễn ra từ nhiều năm nay.
Đứng thứ hai ở thị trường công nghệ năm 2015 là nhóm sản phẩm điện tử với doanh thu quý 4 đạt 6.754 tỷ, doanh thu cả năm 2015 đạt 23.365 tỷ đồng, tăng 19,85 so với năm ngoái. Tuy nhiên, tổng doanh thu của sản phẩm đứng thứ hai của thị trường cũng chỉ bằng 1/3 so với doanh thu của nhóm điện thoại di động, điều này cho thấy sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ của nhóm điện thoại di động và nhu cầu của người dân đối với sản phẩm này ngày một tăng cao.