Nâng tầm An toàn, An ninh mạng quốc gia trong kỷ nguyên số

Nâng tầm An toàn, An ninh mạng quốc gia trong kỷ nguyên số
Tạp chí Nhịp sống số - “Nâng tầm An toàn, An ninh mạng quốc gia trong kỷ nguyên số” (Enhancing national cybersecurity in the digital era) là chủ đề của Ngày An toàn thông tin Việt Nam sẽ diễn ra ngày 29/11 tới tại Hà Nội.

Đây là sự kiện thường niên lần thứ 12, do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) và Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng (Bộ Quốc phòng) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

an toàn thông tin, VNISA, Ngày An toàn Thông tin Việt Nam, ATTT,

Theo Ban tổ chức, Hội thảo sẽ tập trung phân tích tầm nhìn, định hướng của chính phủ về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam; chính sách, thực trạng, nhu cầu ứng dụng và phát triển công nghệ an toàn thông tin (ATTT) và giải pháp nâng cao thứ hạng về an toàn, an ninh mạng của Việt Nam.

Hội thảo gồm phiên Toàn thể vào buổi sáng và 2 phiên Chuyên đề vào buổi chiều, với gần 30 phát biểu, tham luận của Lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng; các nhà quản lý, chuyên gia cao cấp về ATTT của các công ty lớn trong và ngoài nước.3. Lãnh đạo Chính phủ bấm nút khai trương Hệ thống Giám sát An toàn thông tin phục vụ Chính phủ điện tử (do Bộ TT&TT triển khai).

Hội thảo - triển lãm dự kiến thu hút hơn 700 đại biểu, với sự tham gia của Lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành trung ương và địa phương; các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia CNTT, ATTT của Việt Nam và nhiều tập đoàn lớn về công nghệ thông tin hàng đầu trên thế giới.

Bên lề Hội thảo, còn có các hoạt động khác như Triển lãm giới thiệu giải pháp, công nghệ của các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu về CNTT, ATTT trong và ngoài nước với 25 gian hàng và Khu trình diễn công nghệ ATTT (Hacker Street) dành riêng cho các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các kỹ sư về ATTT giới thiệu, trình diễn các giải pháp, công cụ mới nhất về bảo mật, ATTT với khách mời Hội thảo (trong khu vực 180m2). Tại đây, dự kiến sẽ có khoảng 15 bài trình bày của các chuyên gia hàng đầu về ATTT cũng phần trình diễn, giới thiệu trực quan sinh động về các giải pháp bảo mật, ATTT; giới thiệu và trình diễn về cấu hình và quản lý ATTT cho điện toán đám mây.

Ngoài ra, còn có vòng Thi Chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”, với cuộc tranh tài của 12 đội thi Việt Nam xuất sắc nhất trong vòng thi Sơ khảo và 5 đội thi từ các nước ASEAN. Lễ Tổng kết cuộc thi, trao phần thưởng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các đội đoạt giải cao được tổ chức tại Phiên bế mạc Hội thảo.

Đặc biệt, lễ vinh danh các sản phẩm, dịch vụ ATTT Việt Nam được bình chọn năm 2019 sẽ trao cho các doanh nghiệp 3 danh hiệu: “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao”, “Sản phẩm an toàn thông tin mới xuất sắc” và “Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu”..

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...