NEC và Siemens hợp tác cung cấp giám sát bằng AI

NEC và Siemens hợp tác cung cấp giám sát bằng AI
Tạp chí Nhịp sống số - NEC Corp vừa công bố hợp tác với Siemens trong lĩnh vực IoT (Internet vạn vật) để cung cấp giải pháp giám sát và phân tích cho sản xuất kết nối với MindSphere®.

Hệ điều hành mở Internet của IoT dựa trên đám mây từ Siemens và Công nghệ phân tích bất biến hệ thống của NEC (SIAT). Theo một phần của thỏa thuận, NEC đang tham gia Chương trình Đối tác MindSphere, có thể cung cấp cho NEC quyền truy cập vào đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật chuyên ngành từ Siemens cũng như một số khả năng tiếp cận thị trường chung.

Trong những năm gần đây, với sự tăng tốc của số hóa và IoT, sự an toàn, hiệu quả, bảo trì và chất lượng sản phẩm của các hệ thống đang được trực quan hóa và phân tích dựa trên dữ liệu thu thập được từ một số lượng lớn các cảm biến được lắp đặt ở nhiều địa điểm khác nhau, chẳng hạn như hệ thống nhà máy, dây chuyền sản xuất và nhà máy.

Tuy nhiên, cần phải hệ thống hóa việc thu thập, lưu trữ, giám sát, phân tích dữ liệu và các quy trình khác để sử dụng dữ liệu cảm biến. Hơn nữa, những bí quyết độc đáo, như kiến thức về các hệ thống IoT và phân tích dữ liệu là cần thiết để xây dựng một hệ thống như vậy, khiến khách hàng khó tự xây dựng.

Ngoài ra, đặc biệt là trong ngành sản xuất, quy trình làm việc thường dựa trên chuyên môn của từng nhà máy hoặc cá nhân. Do đó, việc mất bí quyết do sự nghỉ hưu của nhân viên lành nghề và tình trạng thiếu nhân viên đặt ra một thách thức nghiêm trọng. Để giải quyết những vấn đề này, NEC và Siemens đã tăng cường các sản phẩm của họ để cho phép trực quan hóa và phân tích dữ liệu cảm biến tốt hơn.

Công nghệ phân tích bất biến hệ thống, một phần của danh mục công nghệ AI tiên tiến nhất của NEC, “NEC the WISE”, đang được sử dụng để tự động tìm hiểu và mô hình hóa hành vi của các hệ thống dựa trên dữ liệu được thu thập từ một số lượng lớn cảm biến được cài đặt ở quy mô lớn, có hệ thống phức tạp.

Điều này cung cấp trực quan hóa các hệ thống và cách chúng vận hành, ngoài ra cho phép các hệ thống hoạt động an toàn và hiệu quả bằng cách chủ động phát hiện lỗi bằng các mô hình phân tích. NEC đã cài đặt khoảng 100 hệ thống như vậy trên phạm vi quốc tế.

bMindSphere là hệ điều hành IoT mở, dựa trên nền tảng đám mây của Siemens, kết nối các sản phẩm, nhà máy, hệ thống và máy móc, cho phép các công ty khai thác sự giàu có của dữ liệu do IoT tạo ra bằng các phân tích nâng cao. Chương trình đối tác MindSphere là chương trình đối tác của Siemens dành cho các nhà cung cấp giải pháp và công nghệ IoT công nghiệp.

Các công ty có kế hoạch nhắm đến khách hàng trong các ngành sản xuất quốc tế, sau đó mở rộng cho khách hàng trong các ngành công nghiệp khác.

“Thật vinh dự khi được hợp tác với Siemens để nâng cao năng suất của ngành sản xuất thông qua Công nghệ phân tích bất biến hệ thống”, Osamu Fujikawa, Phó Chủ tịch cấp cao của Tập đoàn NEC cho biết.

“NEC sẽ đẩy nhanh số hóa cho doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các giải pháp trên toàn thế giới, tận dụng thế mạnh của cả hai công ty. NEC sẽ tiếp tục giải quyết nhu cầu đa dạng hóa bằng cách hợp nhất các công nghệ thực và kỹ thuật số cũng như tận dụng các công nghệ tiên tiến như AI và IoT”, ông Osamu Fujikawa nói thêm.

“Siemens cam kết tạo ra các mối quan hệ đối tác giúp khách hàng thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số với IoT công nghiệp. Làm việc với NEC có thể giúp cung cấp các ứng dụng MindSphere giúp cải thiện khả năng của khách hàng trong việc tăng giá trị cho các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số của họ”, Kunihiko Horita, Quản lý Siemens Digital Industries Software Nhật Bản cho biết.

Có thể bạn quan tâm