Nền tảng ForceNet của Bộ Quốc phòng Australia bị tấn công bằng mã độc

Nền tảng ForceNet của Bộ Quốc phòng Australia bị tấn công bằng mã độc
Tạp chí Nhịp sống số - Nền tảng Forcenet do một nhà cung cấp công nghệ thông tin tư nhân điều hành, hoạt động dưới dạng mạng xã hội, giúp các quân nhân và nhân viên quốc phòng liên lạc với gia đình của họ một cách an toàn.

Nền tảng ForceNet được các quân nhân và nhân viên Bộ Quốc phòng Australia sử dụng đã bị tin tặc tấn công bằng mã độc tống tiền.

Nền tảng Forcenet do một nhà cung cấp công nghệ thông tin tư nhân điều hành, hoạt động dưới dạng mạng xã hội, giúp các quân nhân và nhân viên quốc phòng liên lạc với gia đình của họ một cách an toàn.

Đây cũng là địa chỉ chia sẻ thông tin về các sự kiện cộng đồng, cơ hội việc làm, cũng như liên hệ với các dịch vụ hỗ trợ dành cho người dân.

Trong một thông điệp gửi tới tất cả các nhân viên, Bộ trưởng Quốc phòng Greg Moriarty và Chỉ huy trưởng Lực lượng Phòng vệ Angus Campbell nêu rõ đây không phải là một cuộc tấn công vào hệ thống công nghệ thông tin của Bộ Quốc phòng, đồng thời cho biết vấn đề đang được xem xét "rất nghiêm túc" và không có dữ liệu nào về nhân sự hiện tại hoặc nhân viên cũ của Bộ Quốc phòng bị xâm phạm.

Tuy nhiên, nhà chức trách khuyến cáo rằng tần suất, cường độ và mức độ tinh vi của các vụ tấn công mạng có khả năng sẽ tăng dần theo thời gian.

Do đó, các nhân viên cần nâng cao cảnh giác, cẩn trọng hơn nữa khi hoạt động trên không gian mạng.

Trong vài tuần gần đây liên tục xảy ra các cuộc tấn công mạng nhằm vào những doanh nghiệp lớn của Australia, từ các công ty dịch vụ viễn thông cho đến các công ty bảo hiểm, các nhà bán lẻ...

Tuần trước, công ty bảo hiểm y tế lớn nhất của Australia là Medibank xác nhận tin tặc đã truy cập dữ liệu của ít nhất 4 triệu khách hàng đăng ký mua bảo hiểm của công ty, bao gồm cả dữ liệu về sức khỏe cá nhân và số tài khoản ngân hàng...

Trước đó 1 tháng, hãng viễn thông Optus cũng thông báo đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng, làm lộ dữ liệu cá nhân của gần 10 triệu người Australia.

Đây được xác định là vụ việc có mức độ tổn hại về dữ liệu cá nhân lớn nhất trong lịch sử Australia.

Có thể bạn quan tâm