Nền tảng Microsoft HoloLens đã có 150 ứng dụng

Nền tảng Microsoft HoloLens đã có 150 ứng dụng
Tạp chí Nhịp sống số - Cách đây đúng một năm, Microsoft đã tung ra kính thực tế ảo HoloLens cho người dùng và các nhà phát triển. Hiện tại, nền tảng này đã có 150 ứng dụng.

HoloLens là thiết bị thực tế ảo được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Nó không giống những chiếc kính thực tế ảo thông thường chỉ có tác dụng trình chiếu và hỗ trợ tương tác, mà còn là một cỗ máy xử lý thực thụ vì có thể tự chạy các ứng dụng mà không cần nhờ tới smartphone. Trong khi đó, phần trình chiếu và tương tác có thể kết hợp cùng với môi trường thực tế (Microsoft gọi là thực tế hỗn hợp), không nhiều nền tảng thực tế ảo hiện nay có khả năng làm được điều này.

Được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nên HoloLens có giá bán lên tới 3.000USD. Cũng vì vậy, dù sản phẩm đã được Microsoft tung ra thị trường tròn một năm, nhưng lượng bán ra khá ít. Nhân dịp kỷ niệm HoloLens một năm tuổi, Microsoft vừa thông báo nền tảng của HoloLens đã có 150 ứng dụng đa dạng, phong phú.

Những ứng dụng độc đáo có thể kể đến bao gồm HoloHear - ứng dụng được thiết kế để hỗ trợ ngôn ngữ lời nói theo thời gian thực cho người khiếm thính. Tiếp đó là Teomirn - ứng dụng dạy chơi piano có khả năng phủ phím đàn ảo lên các các bề mặt trong không gian ba chiều...

Trong thông báo của mình, Microsoft cũng khoe rằng cựu Giám đốc Tiếp thị của Oculus, Liz Hamren, đã gia nhập Microsoft để quản lý tiếp thị cho HoloLens và những nỗ lực thực tế hỗn hợp. Hamren sẽ làm việc trực tiếp với Giám đốc điều hành Microsoft, Phó chủ tịch phụ trách Windows và các thiết bị. Microsoft nói rằng họ đang tạo ra một nhóm tiếp thị thực tế hỗn hợp, động thái này cho thấy công ty đang gia tăng nỗ lực để đẩy HoloLens tới gần hơn với người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm