Netflix có thể tung ra gói thuê bao miễn phí chứa quảng cáo

Netflix có thể tung ra gói thuê bao miễn phí chứa quảng cáo
Tạp chí Nhịp sống số - Việc không chứa quảng cáo vẫn là một trong những lợi ích hấp dẫn nhất của Netflix, nhưng vẫn còn câu hỏi liệu dịch vụ phát trực tuyến có tránh quảng cáo mãi được không?

Theo SlashGear, Netflix đã tăng giá thuê bao nhiều lần trong những năm gần đây với nhiều thỏa thuận lớn so với trước, tuy nhiên nhiều người cho rằng mức giá mới là quá cao so với yêu cầu của họ. Trong khi đó, nếu cung cấp dịch vụ miễn phí kèm quảng cáo cho các thuê bao, giới phân tích ước tính Netflix có thể kiếm được khoảng 1 tỉ USD hằng năm.

Mặc dù các dịch vụ phát video trực tuyến theo yêu cầu hiện nay rất phổ biến nhưng có nhiều mô hình kinh doanh và nội dung khác nhau cố gắng tận dụng các loại thói quen xem và cơ sở người tiêu dùng khác nhau. Ví dụ như Netflix cung cấp tất cả nội dung không có quảng cáo cho một khoản phí hằng tháng, trong khi Hulu cung cấp gói rẻ hơn được hỗ trợ bởi quảng cáo. Netflix chọn phát hành các phần của chương trình gốc theo từng đợt đầy đủ, nhưng Hulu phát hành chúng theo từng tập một tại một thời điểm như truyền hình truyền thống.

Mặc dù không phải tất cả người tiêu dùng đều cảm thấy phiền lòng vì sự hiện diện của quảng cáo, nhưng có một số lượng nhất định không thích quảng cáo. Đó là lý do tại sao công ty tiếp tục tránh quảng cáo sau khi đã thử nghiệm chương trình phát kèm quảng cáo cho các thuê bao và nhận "búa rìu" từ khách hàng.

Hiện tại, Netflix có khoản nợ khoảng 10 tỉ USD và nhiều tỉ USD nghĩa vụ nội dung. Theo các nhà phân tích của Instinet, công ty có thể loại bỏ khoản tiền 1 tỉ USD hằng năm bằng cách thêm doanh thu quảng cáo vào hỗn hợp kinh doanh của mình. Về lý thuyết, nguồn doanh thu này đến từ gói hỗ trợ quảng cáo cho khách hàng chấp nhận quảng cáo để đổi lấy việc bỏ ra khoản phí nhất định hằng tháng.

Một số nguồn tin cho rằng Netflix sẽ tung gói truyền hình kèm quảng cáo vào năm tới. Tuy nhiên, có một lo ngại rằng kế hoạch hỗ trợ quảng cáo sẽ dẫn đến việc nhiều tài khoản hủy gói thuê bao trả phí hằng tháng, dẫn đến việc cắt giảm doanh thu trực tiếp và buộc công ty phải phụ thuộc nhiều vào các nhà quảng cáo.

Việc không phụ thuộc vào quảng cáo mang lại cho Netflix một mức độ tự do nội dung. Một số loại nội dung có thể khiến nhà quảng cáo quay lưng, có thể ảnh hưởng đến bản chất nội dung gốc mà Netflix sản xuất.

Netflix chưa tiết lộ bất kỳ kế hoạch cho gói kèm quảng cáo nào trên nền tảng của mình, và trong quá khứ công ty đã nhấn mạnh rằng việc không có quảng cáo là một phần cốt lõi của thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm