Netflix giảm giá các dịch vụ ở Ấn Độ để cạnh tranh

Netflix giảm giá các dịch vụ ở Ấn Độ để cạnh tranh
Tạp chí Nhịp sống số - Lần đầu tiên kể từ khi ra mắt tại Ấn Độ, dịch vụ xem phim trực tuyến của Mỹ Netflix (NFLX.O) đã giảm giá các dịch vụ ở thị trường này.

Lần đầu tiên kể từ khi ra mắt tại Ấn Độ, dịch vụ xem phim trực tuyến của Mỹ Netflix (NFLX.O) đã giảm giá các dịch vụ ở thị trường này.

Đây là lần đầu tiên Netflix giảm giá dịch vụ kể từ khi ra mắt cách đây 5 năm tại quốc gia Nam Á này để cạnh tranh tốt hơn với các hãng đối thủ Disney (DIS.N) và Amazon (AMZN.O).

Gã khổng lồ phát trực tuyến Netflix cho biết đã giảm giá 60% xuống 199 rupee (2,62 USD) một tháng cho gói cơ bản, cho phép người dùng xem nội dung trên một thiết bị. Giá của gói chỉ dành cho thiết bị di động sẽ giảm 25% xuống 149 rupee. Tính chung giá các gói dịch vụ của Netflix giảm từ 18% đến 60%.

Trong nhiều năm, Netflix định giá sản phẩm của mình cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh ở Ấn Độ như Disney và Amazon, với lý do các hộ gia đình nói tiếng Anh và xem giải trí bằng ngôn ngữ này có thu nhập cao. Một nhà phân tích ngành giải trí giấu tên cho biết, động thái này của Netflix phản ánh nỗ lực của họ nhằm mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh ra các thành phố lớn nhất.

Trước đây Netflix nói rằng năm 2021 sẽ là năm có hoạt động lớn nhất ở Ấn Độ, với việc phát hành hơn 40 phim mới, trong số đó có các bộ phim với sự tham gia của các diễn viên Bollywood hàng đầu, các chương trình hài kịch và loạt phim bộ.

 

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.