Netflix giảm sức hút với khán giả

Netflix giảm sức hút với khán giả
Tạp chí Nhịp sống số - Netflix Inc - nền tảng xem video trực tuyến lớn nhất thế giới- thông báo lượng người mới đăng ký sử dụng dịch vụ đã tăng ở mức thấp nhất trong 4 năm qua trong bối cảnh cạnh tranh trong lĩnh vực trực tuyến càng trở nên khắc nghiệt, các biện pháp các biện pháp phòng dịch được nới lỏng và các sự kiện

Cụ thể trong quý III vừa qua, Netflix chỉ có thêm 2,2 triệu người đăng ký mới trên toàn cầu, con số này thấp hơn dự báo của chính công ty. Như vậy tính từ đầu năm đến nay, Netflix mới chỉ có thêm 28,1 triệu tài khoản đăng ký mới. Kết thúc quý, lượng khách trên toàn cầu của Netflix là 195,2 triệu người. Khu vực châu Á-Thái Bình Dương ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất, đặc biệt là tại thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cũng trong báo cáo quý này, doanh thu của Netflix đã tăng 22,7% lên 6,44 tỷ USD, nhỉnh hơn so với mức dự báo 6,38 tỷ USD. Lợi nhuận ròng tăng từ 665,2 triệu USD (tương đương 1,47 USD/cổ phiếu) trong năm ngoái lên 790 triệu USD (tương đương với 1,74 USD/cổ phiếu).

Sau khi báo cáo trên được công bố, giá trị cổ phiếu của Netflix -một trong những cổ phiếu tăng mạnh nhất trong năm nay- đã giảm gần 6%, xuống còn 494 USD trong phiên giao dịch cuối ngày 20/10.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.