Netflix huy động thêm 2 tỷ USD để phục vụ kinh doanh

Netflix huy động thêm 2 tỷ USD để phục vụ kinh doanh
Tạp chí Nhịp sống số - Netflix ngày 22/10 cho biết họ lên kế hoạch huy động thêm 2 tỷ USD để chi trả cho các chương trình hoạt động và nội dung gốc giúp dịch vụ truyền tải video trực tiếp qua Internet thu hút hàng triệu người đăng ký mới trong 5 năm qua.

Netflix đang mạnh tay đầu tư vào nội dung nhằm đẩy mạnh cuộc đua giành khách hàng từ tay các đối thủ như Apple và Amazon.

Netflix đã “đốt” khoảng 1,7 tỷ USD tiền mặt trong quý gần đây, đồng thời dự kiến sẽ ngốn khoảng 3 tỷ USD trong năm nay. Netflix báo cáo nợ dài hạn tính đến cuối tháng 9/2018 là 8,34 tỷ USD, tăng 71% so với mức 4,89 tỷ USD trong năm ngoái.

“Đế chế” công nghệ đến từ Mỹ này đã chứng kiến số lượng người đăng ký trong quý III/2018 tăng nhanh chóng mặt, với 7 triệu khách hàng mới, bao gồm 1,09 triệu khách hàng tại Mỹ.

Với tổng cộng 130 triệu người dùng tại 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Netflix dự đoán số lượng người đăng ký mới đạt 9,4 triệu người vào cuối năm nay, với Mỹ là thị trường lớn nhất của họ.

Giá cổ phiếu của Netflix hiện ở mức 329,54 USD/cổ phiếu, tăng gấp bảy lần so với mức khoảng 5 năm trước, giúp nâng giá trị thị trường của doanh nghiệp này lên khoảng 146 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.