Netflix đang mạnh tay đầu tư vào nội dung nhằm đẩy mạnh cuộc đua giành khách hàng từ tay các đối thủ như Apple và Amazon.
Netflix đã “đốt” khoảng 1,7 tỷ USD tiền mặt trong quý gần đây, đồng thời dự kiến sẽ ngốn khoảng 3 tỷ USD trong năm nay. Netflix báo cáo nợ dài hạn tính đến cuối tháng 9/2018 là 8,34 tỷ USD, tăng 71% so với mức 4,89 tỷ USD trong năm ngoái.
“Đế chế” công nghệ đến từ Mỹ này đã chứng kiến số lượng người đăng ký trong quý III/2018 tăng nhanh chóng mặt, với 7 triệu khách hàng mới, bao gồm 1,09 triệu khách hàng tại Mỹ.
Với tổng cộng 130 triệu người dùng tại 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Netflix dự đoán số lượng người đăng ký mới đạt 9,4 triệu người vào cuối năm nay, với Mỹ là thị trường lớn nhất của họ.
Giá cổ phiếu của Netflix hiện ở mức 329,54 USD/cổ phiếu, tăng gấp bảy lần so với mức khoảng 5 năm trước, giúp nâng giá trị thị trường của doanh nghiệp này lên khoảng 146 tỷ USD.