Netflix muốn cung cấp trò chơi thông qua App Store trên iOS

Netflix muốn cung cấp trò chơi thông qua App Store trên iOS
Tạp chí Nhịp sống số - Netflix đang làm việc với các chính sách nghiêm ngặt của App Store để mở rộng tham vọng trên thị trường trò chơi của mình.

Theo TheVerge, vào đầu tháng 11, Netflix đã chính thức lấn sân sang lĩnh vực game bằng cách tung ra dịch vụ game di động cho người dùng Android. Trong khi Netflix nói rằng họ đang làm việc với phiên bản iOS của dịch vụ, phóng viên công nghệ Mark Gurman của Bloomberg nói các chính sách App Store của Apple sẽ ngăn Netflix cung cấp trò chơi từ ứng dụng của mình, vì chính sách nghiêm ngặt của App Store ngăn các ứng dụng của bên thứ ba hoạt động dưới dạng một trung tâm trò chơi.

Việc Apple cấm các ứng dụng của bên thứ ba đã trở thành điểm gây tranh cãi với các dịch vụ trò chơi đám mây như Xbox Cloud Gaming, Nvidia GeForce Now và Google Stadia. Các dịch vụ trò chơi đám mây chỉ có thể giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp trò chơi của họ thông qua ứng dụng web, giống như Facebook đã làm.

Theo bản tin Power On mới nhất của phóng viên Gurman, Netflix sẽ tuân thủ các quy tắc của Apple bằng cách cung cấp các trò chơi của mình qua App Store. Điều này có nghĩa là các trò chơi sẽ không thể tải xuống hoặc chơi được từ ứng dụng Netflix, chỉ có thể khởi chạy chúng từ đó. Dịch vụ hiện hoạt động theo cách này trên Android, các trò chơi được bố trí gọn gàng trong một tab chuyên dụng trên ứng dụng Netflix, nhưng được tải xuống riêng lẻ từ Google Play Store.

Mặc dù hướng đi này là ổn, nhưng lại không lý tưởng cho dịch vụ trò chơi hoạt động theo nguyên lý tất cả trong một. Người dùng có thể tải xuống và chơi trò chơi từ chính dịch vụ. Đó là lý do tại sao Gurman dự đoán rằng Netflix cuối cùng sẽ đưa các trò chơi của mình lên đám mây. Điều này sẽ hoạt động tốt đối với Android, nhưng các chính sách của Apple khiến trò chơi trên đám mây gần như không thể phát triển, buộc các dịch vụ phải giải quyết bằng các ứng dụng web. Nếu Netflix quyết định sử dụng trò chơi đám mây, vẫn chưa rõ điều gì sẽ xảy ra với dịch vụ trên iOS.

Gurman nói: “Apple sẽ cần phải thay đổi các quy tắc của mình hoặc cấp cho Netflix một quyền miễn trừ. Điều đó khiến thành công cuối cùng của dịch vụ Netflix nằm trong tay Apple, một đối tác lâu năm nhưng cũng là một đối thủ đang phát triển”.

Theo Theverge/PCW

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.