Netflix sẽ ngừng thu phí những tài khoản không hoạt động

Netflix sẽ ngừng thu phí những tài khoản không hoạt động
Tạp chí Nhịp sống số - Netflix vừa công bố sẽ ngừng thu phí những tài khoản không hoạt động trong thời gian dài

Netflix sẽ ngừng thu phí những tài khoản không hoạt động

Chỉ trong vòng nửa thế kỉ qua, Netflix đã trở thành một trong những kênh truyền hình trực tuyến nổi tiếng nhất thế giới, với số lượng người dùng khổng lồ

Trong bối cảnh hiện tại, khi tại rất nhiều quốc gia đã ban hành lệnh dãn cách xã hội, thì nhu cầu giải trí ở nhà lại càng được tăng cao. Và với kho nội dung khổng lồ của Netflix, thật không quá khó hiểu khi rất nhiều người chọn dịch vụ này.

Tuy nhiên, vẫn còn đó một bộ phận người dùng vẫn trả tiền cho dịch vụ này hàng tháng, nhưng không hề sử dụng, và Netflix đã có cách để giúp những đối tượng khách hàng này.

Trong một cuộc họp báo được tổ chức vào thứ 5 vừa rồi, Netflix đã công bố những hành động mà kênh truyền hình này sẽ áp dụng với các tài khoản được cho là đóng tiền mỗi tháng nhưng không sử dụng. Theo đó, họ đã nâng cấp hệ thống của mình để dịch vụ này tự nhận biết những ai không dùng Netflix trong thời gian dài để ngừng thu tiền họ.

Nhìn chung, đây điều này không hề có lợi cho họ, khi Netflix phải mất đi một khoản thu nhập kha khá hàng tháng, bởi có rất nhiều người dùng vẫn trả tiền nhưng hầu như không hề xem phim trên kênh truyền hình này. Tuy nhiên, đây lại là một điều vô cùng tốt đối với khách hàng, và có vẻ như Netflix đang ưu tiên để nâng cao trải nghiệm người dùng, thay vì thu thêm tiền mỗi tháng.

Trước đây, Netflix cũng đã từng công bố rằng nếu người dùng trả tiền hàng tháng nhưng lại “bỏ xó” chúng hàng năm trời, thì Netflix sẽ thẳng tay xóa tài khoản. Kênh truyền hình trực tuyến cũng cho biết, trước khi họ làm điều này, một email sẽ được gởi đến người dùng để thông báo về tình trạng tài khoản của họ. Nếu như Netflix vẫn không nhận được bất kì phản hồi nào của người dùng, thì dù cho họ có đang trả phí, tài khoản không hoạt động vẫn sẽ bị xóa bỏ.

Có thể bạn quan tâm