Netflix tiếp tục đẩy mạnh vào mảng trò chơi điện tử với studio mới ở Phần Lan

Netflix tiếp tục đẩy mạnh vào mảng trò chơi điện tử với studio mới ở Phần Lan
Tạp chí Nhịp sống số - Netflix tiếp tục đẩy mạnh vào mảng trò chơi điện tử khi chuẩn bị ra mắt một studio mới ở Phần Lan.

Theo Neowin, Netflix đã thông báo rằng sẽ ra mắt một studio trò chơi mới có trụ sở tại Helsinki, Phần Lan. Trụ sở mới này sẽ cùng với Next Games, Night School Studio và Boss Fight Entertainment phát triển các tựa game cho Netflix Games. Tuy nhiên, điều độc đáo về studio nội bộ mới này là nó bắt đầu từ con số 0, thay vì gia nhập đội ngũ của Netflix qua một thương vụ mua lại.

Công ty cho biết Marko Lastikka sẽ giữ vai trò giám đốc của studio. Ông đã làm việc cho các gã khổng lồ về trò chơi như Electronic Arts (EA) và Zynga trong thập kỷ vừa qua. Kinh nghiệm của ông trong vai trò điều hành tại những công ty đó sẽ giúp ông trở thành người điều hành lý tưởng cho studio trò chơi nội bộ mới của Netflix.

Việc Netflix vẫn theo đuổi tham vọng trò chơi điện tử qua các thông báo về trò chơi mới gần đây và động thái thành lập studio tại Phần Lan, cho thấy công ty đang rất nghiêm túc với hướng đi này.

Trong bối cảnh điều kiện tài chính ngày càng khó khăn và chi tiêu của người tiêu dùng đang giảm, nhiều công ty phải thu hẹp quy mô hoạt động không thiết yếu của họ. Nhưng Netflix vẫn đang theo đuổi mảng trò chơi, cho thấy dường như lĩnh vực này đang là trọng tâm cốt lõi của công ty.

Chắc chắn sẽ rất thú vị khi xem Netflix sẽ làm gì trong tương lai. Hiện tại, công ty đang tập trung vào trò chơi trên thiết bị di động, nhưng trong vài năm qua, nhiều công ty đã chuyển sang phát trực tuyến trò chơi. Vì hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty là phát trực tuyến video, có lẽ chúng ta có thể thấy Netflix sẽ sớm mở rộng sang lĩnh vực phát trực tuyến trò chơi để cạnh tranh với Google Stadia, Amazon Luna và NVIDIA GeForce Now.

Theo Neowin/PCW

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.