Netflix tung ra gói cước siêu rẻ nhưng chỉ dành riêng cho thị trường Ấn Độ

Netflix tung ra gói cước siêu rẻ nhưng chỉ dành riêng cho thị trường Ấn Độ
Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi thử nghiệm tại một số thị trường vào đầu năm nay, Netflix mới đây xác nhận sẽ cho ra mắt một gói dịch vụ mới chỉ cho phép người dùng xem nội dung trên thiết bị di động. Gói này sẽ được ra mắt tại Ấn Độ vào quý III năm nay, đặc biệt đây là gói dịch vụ rẻ nhất của Netflix

Trong một sự kiện tại New Delhi, Ấn Độ cuối tuần trước, Netflix đã thông báo gói thuê bao mới trên di động chỉ dành riêng cho đất nước này với giá 2,88 USD tương đương với 70.000 đồng.

Đây là gói thuê bao cá nhân dành cho một người dùng, áp dụng cho gói cước Standard và có thể xem trên các thiết bị Android và iOS.

Từ vài tháng trước Netflix đã xác nhận kế hoạch sẽ tung ra gói cước dành riêng cho điện thoại thông minh ở Ấn Độ. Công ty cũng thử nghiệm kế hoạch này ở Malaysia đầu năm nay.

Trong một thông điệp gửi tới các nhà đầu tư, Netlifx nói, gói cước chỉ dành cho kết nối di động: “sẽ là một cách hiệu quả để giới thiệu một lượng người dùng lớn tại Ấn Độ với Netflix, đồng thời để mở rộng việc kinh doanh của hãng này tại một thị trường mà doanh thu trung bình trên người dùng còn thấp (dưới 5 USD)”.

Ngoài Ấn Độ, Netflix không tiết lộ thêm về các thị trường sẽ sớm được đón nhận gói dịch vụ trên. Ở thời điểm hiện tại, gói dịch vụ rẻ nhất của Netflix chỉ cho phép người dùng xem nội dung ở độ phân giải tiêu chuẩn (480p). Netflix dự đoán gói dịch vụ chỉ cho streaming trên di động nhiều khả năng sẽ sử dụng độ phân giải này

Giám đốc phát triển sản phẩm của Netflix Ajay Arora cho biết, Ấn Độ là quốc gia có tỷ lệ người dùng xem các chương trình qua ứng dụng điện thoại nhiều nhất thế giới. Với kế hoạch này Netflix mong muốn dịch vụ của họ sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn và phù hợp với nhiều người dùng hơn nữa.

Trước đó, Netflix đã áp dụng gói cước rẻ nhất ở Ấn Độ với giá 6,54 USD (khoảng 150 000 đồng), với gói cước mới này công ty kỳ vọng sẽ nâng số người sử dụng dịch vụ lên gấp 2 đến 3 lần.

Tại Việt Nam, Netflix cung cấp 3 gói cước tháng, gồm gói Basic 180.000 đồng/tháng, gói Standard 220.000 đồng/tháng, gói Premium 260.000 đồng/tháng, dùng được trên mọi thiết bị.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.