New York Times bị hacker Nga tấn công?

New York Times bị hacker Nga tấn công?
Tạp chí Nhịp sống số - "Cho đến nay các nhà điều tra tin rằng tình báo Nga đứng sau các vụ tấn công và những tin tặc Nga đã nhắm đến các hãng tin như một phần của một chiến dịch tin tặc rộng lớn hơn nhắm vào các tổ chức của đảng Dân chủ" - CNN dẫn lời các quan chức Mỹ.

Dẫn lại thông tin này, Reuters cho biết vẫn chưa thể xác nhận tính chính xác của báo cáo từ CNN.

tình báo Nga tấn công

Ủy ban Quốc gia Dân chủ, chiến dịch của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và ủy ban gây quỹ quốc hội của đảng Dân chủ đều bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công mạng này.

Các nguồn tin nói với Reuters rằng hacker cũng nhắm vào hệ thống máy tính của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump cũng như các tổ chức khác của đảng Cộng hòa.

Đây không phải lần đầu tiên tin tặc nước ngoài thâm nhập vào một tổ chức tin tức tại Mỹ. Thông thường giới truyền thông hay bị tin tặc nhắm đến để thu thập những thông tin về chính sách của Mỹ hoặc để do thám các nhà báo.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.