New York Times chi 550 triệu USD mua lại trang tin tức thể thao The Athletic

New York Times chi 550 triệu USD mua lại trang tin tức thể thao The Athletic
Tạp chí Nhịp sống số - Tờ New York Times của Mỹ sẽ mua lại trang web tin tức thể thao The Athletic. Đây là động thái mới nhất của tờ báo biểu tượng của nước Mỹ trong nỗ lực đa dạng hóa các dạng thông tin của họ.

Meredith Kopit Levien, Giám đốc điều hành của New York Times cho biết: "Có được The Athletic sẽ giúp chúng tôi có được vị trí dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực báo chí thể thao và trao cho những người nói tiếng Anh trên khắp thế giới một lý do khác để thường xuyên theo dõi các sản phẩm của New York Times Company nhằm đáp ứng nhu cầu tin tức và cuộc sống hàng ngày của họ”.

Công ty truyền thông The New York Times sẽ trả 550 triệu USD cho The Athletic, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực đưa tin thể thao trong sáu năm qua do tận dụng lợi thế được môi trường truyền thông cạnh tranh khắc nghiệt tại Mỹ.

Thương vụ này, được báo cáo lần đầu tiên bởi ấn phẩm công nghệ trực tuyến The Information, dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý I/2022.

Ông Levien cho biết, việc bổ sung này sẽ giúp New York Times Company đạt được mục tiêu có hơn 10 triệu người đăng ký theo dõi, từ mức 8 triệu người hiện tại.

Được thành lập vào tháng 1/2016 bởi Alex Mather và Adam Hansmann, The Athletic có khoảng 1,2 triệu người đăng ký theo dõi vào cuối năm 2021. Trang báo này đã phát triển với tốc độ nhanh chóng, ra mắt phiên bản tại Vương quốc Anh vào năm 2019 và hợp tác với tập đoàn truyền hình Australia Optus Sport vào năm ngoái.

Công ty này cũng đã sản xuất nhiều podcast (chỉ các tệp âm thanh kỹ thuật số có sẵn trên Internet) và người dùng có thể tải về để nghe trên các thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng,...Podcast có rất nhiều chủ đề khác nhau, từ các chương trình radio, phỏng vấn người nổi tiếng, cho đến ký sự, tin tức. Podcast nổi tiếng nhất của The Athletic là "The Lead”. Tuy nhiên, công ty này đang chật vật để có được lợi nhuận và đang xem xét thay đổi chiến lược hoạt động.

New York Times trong những năm gần đây đã sử dụng việc mua lại có mục đích để đa dạng hóa đối tượng độc giả của mình bằng cách xuất bản mọi sản phẩm, từ công thức nấu ăn đến podcast.

Theo Crunchbase, The Athletic đã huy động được tổng cộng 139,5 triệu USD từ các nhà đầu tư kể từ khi thành lập và được định giá từ 500 triệu- 1 tỷ USD trong đợt huy động vốn lần cuối vào tháng 1/2020.

Athletic sẽ trở thành một công ty con độc lập của The New York Times, và những người sáng lập sẽ tiếp tục giữ vai trò đồng chủ tịch. Hai bên gọi thỏa thuận này là một "cột mốc quan trọng" trong mục tiêu "đưa người hâm mộ đến gần hơn với các đội bóng, cầu thủ và giải đấu mà họ yêu thích thông qua báo chí"./.

 

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.